Da Liễu

cháu năm nay 18 tuổi. dạo gần đây cháu bỗng nhiên bị ngứa không rõ nguyên nhân. vết gãi bị phồng lên và mẫn đỏ. trên da hằn các vết đỏ dài. xin bác sĩ tư vấn giúp cháu bị mắc bệnh gì và nên đi chữa ở đâu. xin cảm ơn

Mao Trạch Đông

(2015/10/15 20:35)

Chào cháu,
Cháu không nói rõ thời điểm ngứa là khi nào, có vào những thời điểm đặc biệt nào trong ngày không, ngứa toàn thân hay chỉ một vùng nào đó, các vết đỏ dài xuất hiện ở đâu, hình dạng, kích thước như thế nào. Nếu vệt đỏ đó xuất hiện ở những nơi như bắp tay, chân, đùi, bụng, mông, và cháu chỉ bị ngứa ở những vùng đó thì có thể hướng đến là cháu bị rạn da. Rạn da thường xuất hiện ở phụ nữ trong và sau thời kỳ sinh nở, nhưng cũng thường gặp ở thanh thiếu niên đang trưởng thành. Đặc biệt nếu dạo này cháu tăng cân nhanh, hoặc tập thể hình, thể thao khiến tăng cơ nhanh thì khă năng cao là rạn da. Nếu là rạn da thì cháu không cần lo lắng, chỉ cần chú ý vệ sinh vùng da đó thật tốt, có thể bôi kem xóa rạn da Babolica để làm dịu da, làm mờ vết rạn.
Nếu cháu không có những dấu hiệu như trên thì cháu nên đi khám tại cơ sở chuyên khoa da liễu uy tín để được kiểm tra và điều trị nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan