Da Liễu

Chao bac si.chau nam nay 21 tuoi gan day chau thay xuat hien o vung bẹn va vung nách co nhung duong mau sỏ thẩm .khong co biểu hien khac nhung cang ngay no cang lan rong ra .xin hoi bac si day la dau hieu cua benh gi ak

Huy

(2015/10/14 05:55)

Chào em,
Em không miêu tả rõ là những vết đó nằm như thế nào trên cơ thể, dọc hay ngang, đậm, nhạt, kích thước ra sao... Nhưng một tình trạng có thể hướng đến đó là rạn da. Rạn da là những vết rạn nhỏ ở vùng da mỏng và yếu, xảy ra khi da giãn không đủ để thích nghi với sự thay đổi của cơ thể. Vết rạn được hình thành qua hai thời kỳ: biểu hiện lúc đầu là những vết vạch da đỏ, đỏ tím, có hoặc không kèm theo ngứa, hoặc dấm dứt nhẹ tại vết rạn da. Thời kỳ thứ hai da đã chuyển sang màu trắng, có ánh như xà cừ và hình thành các đường rạch lõm. Rạn da thường gặp ở phụ nữ hơn nam giới, đặc biệt là khi mang bầu, tuy nhiên, nó cũng có thể gặp ở nam giới. Nếu gần đây cháu có tăng cân nhanh hay tập thể hình, thể thao khiến cơ bắp tăng nhanh ở những vùng này thì khả năng cao là rạn da nhé! Khi đó cháu nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và tập luyện để hạn chế rạn da, và dùng thêm các loại kem và viên uống trị rạn da, như sản phẩm Babolica viên uống và kem bôi.
Nếu triệu chứng của cháu không giống rạn da, và cũng không có yếu tố gây rạn da (tăng cân nhanh, tăng cơ bắp nhanh...) thì cháu nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để kiểm tra xem nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan