Da Liễu

Chào Bác sỹ ạ cháu năm nay 25 tuổi, cháu bị mụn trứng cá đã 5 năm rồi cháu đi chữa rất nhiều cách, chủ yếu là uống thuốc da liễu, cứ đỡ lại bị lên. Cháu cảm thấy rất mất tự tin và mặc cảm trong cuộc sống khi cứ bị mụn suốt như thế, gần đây cháu đi khám ở bện viện da liễu trung ương và được kê 1 đơn thuốc như sau: Motbi 70g, klenzit- C gel 15g, Aziplus 250g, Wolit 5mg, Gammaphil 500ml. sau 5 ngày bôi và uống cháu bị mẩn đỏ, ngứa và rát, bôi thuốc rất xót, da có thêm 1 lớp dày, và tróc da.. cháu rất lo lắng và đã phải nghỉ đi làm. Cháu không biết nên làm thế nào quay lai bệnh viện thì BS bảo ngừng bôi thuốc klenzit- C gel 15g và chỉ bôi cách ngày thôi, ngoài ra cháu còn nghe nói uống thuốc da liễu co nguy cơ vô sinh , liệu có đúng không bác sỹ. cháu xin cảm ơn và rất mong nhận được câu trả lời sớm nhất ạ

Nguyễn Thùy Trang

(2015/10/10 22:23)

Chào cháu,
Cháu đã đi khám và cũng đã dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì cháu nên tiếp tục dùng nhé! Vừa dùng cháu vừa theo dõi và thông báo cho bác sĩ khi có bất kỳ biểu hiện lạ.
Về thông tin uống thuốc da liễu có nguy cơ vô sinh thì đó là thông tin không chính xác. Thuốc da liễu có nhiều loại, như của cháu là thuốc trị mụn cũng gồm nhiều loại thuốc khác nhau. Và nếu một thuốc có tác dụng không mong muốn là gây vô sinh thì nó cũng sẽ được khuyến cáo rất rõ ràng, nên cháu yên tâm điều trị nhé!
Chúc cháu điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan