Da Liễu

Cháu chào bác sỹ. Thưa bác sỹ thời gian 3tháng trở lại đây cháu có bị nổi rất nhiều mụn trứng cá ở mặt. Cháu bị cả mụn bọc, mụn đầu đen và mụn cám, ngày 16/10/2014 cháu có đi khám ở bệnh viện da liễu TW và được bs kê cho đơn thuốc; T3Mycin 25g, Erylik 30g, Doxycyclin 100mg, Biotin 5mg ( vitamin H), cháu về uống và bôi được 3 tuần nhưg k thấy đỡ, cháu có đọc tờ Hướg dẫn sử dụng thì thấy 2loại thuốc bôi T3Mycin và Erylik có thàh phần đối kháng không sử dụng đồng thời 2loại thuốc nên cháu có ngừng sử dụng thuốc T3Mycin và chỉ bôi Erylik vào buổi tối nhưng không thấy đỡ. Ngày 15/11/2014 cháu lại lên da liễu khám lại nhưng lại được bs khác khám cho. Cháu có hỏi bs về thành phần đối kháng của 2loại thuốc ở trên nhưg được bs trả lời "tôi không phải là người kê đơn thuốc đấy, cô hỏi thì hỏi bs đã kê đơn cho cô" và bs kê cho đơn thuốc mới như sau: Royal panacea 60viên, Cengreen soft capsule 60viên, Dermaton US 20g 1tuyp, Megaduo gel 15g 1tuyp, Tenamyd sữa rửa mặt đặc trị mụn và ngăn ngừa mụn 1tuyp. Cháu thấy k được yên tâm vì cách trị mụn này cho lắm. Kinh nguyệt của cháu đều, cháu đã có một bé gái. Cháu mong được sự tư vấn của bác sỹ sớm nhất. Cháu xin chân thành cảm ơn bác sỹ!!!

Lê Thị Hương

(2014/11/17 04:13)

Chào bạn!
T3mycin có thành phần là clindamycin , erylik có thành phần là kháng sinh erythromycin. Hai thuốc này đều là kháng sinh có tác dụng trị mụn, dùng 2 kem cách nhau vài tiếng không có vấn đề gì tương tác bạn nhé.
Còn về đơn thuốc mới bác sĩ kê cho bạn Royal panacea, Cengreen soft capsule có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm đẹp da, Dermaton US 20g cũng có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa mụn, Megaduo gel 15g tác dụng làm tiêu viêm, điều trị mụn trứng cá...
Vì thế nên đơn thuốc của bác sĩ có tác dụng chỉ định trong trường hợp mụn trứng cá của bạn là hợp lý nhé. Bạn nên yên tâm tin tưởng vào sự chỉ định của bác sĩ, kiên trì sử dụng thuốc và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan