Da Liễu

Phân biệt loại da bằng cách nào ạ

oanh

(2014/11/09 05:14)

Chào bạn!
Có 5 loại da cơ bản: da nhờn, da khô, da hỗn hợp, da thường và da nhạy cảm. Bạn có thể dựa vào mô tả về 5 loại da dưới đây và so sánh để xem da mình thuộc loại nào.
1. Da nhờn
Do tuyến bã hoạt động mạnh nên bạn thường xuyên cảm thấy da mặt bị nhờn, da có vẻ dày, lỗ chân lông to (nhất là hai bên cánh mũi). Thường vào giữa ngày hoặc vài giờ sau khi rửa mặt da hay bị căng bóng.
Các tuyến nhờn một mặt giúp da mềm mại nhưng lại khiến da dễ bị bám bụi, ngoài ra chất nhờn dư thừa còn làm tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân chính khiến da dễ bị nổi mụn trứng cá và mụn bọc.
2. Da khô
Bạn thường cảm thấy làn da mình khô, ráp, hơi sần sùi, hơi rát khi rửa mặt, vào giữa ngày da có thể xuất hiện vảy nhỏ. Vì tuyến nhờn hoạt động kém nên da thiếu khả năng giữ ẩm tự nhiên, dễ bị nứt nẻ (nhất là khi trời lạnh). Da khô ít bị nổi mụn và lỗ chân lông rất nhỏ, nhưng lại rất dễ xuất hiện nếp nhăn khi cười, có thể khiến bạn trông già hơn tuổi.
3. Da thường
Đây là loại da khá lý tưởng, không khô và cũng không bị nhờn, thường luôn mềm mại, mịn màng, lỗ chân lông nhỏ, co giãn tốt, ít nếp nhăn, ít bị mụn. Bạn sở hữu làn da như vậy thì đúng là may mắn đấy!
4. Da hỗn hợp Vùng chữ T
Hầu hết có da hỗn hợp. Da có chỗ thì khô, chỗ thì nhờn, thường là khô ở hai bên má, nhưng lại bị nhờn ở vùng trán, mũi và cằm (vùng chữ T). Vào giữa ngày vùng T hay bị bóng lưỡng. Da hỗn hợp cũng dễ bị mụn và lỗ chân lông to.\n5. Da nhạy cảm
Da mỏng, dễ bị kích ứng, hay ngứa, nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc với các tác nhân ngoài như mỹ phẩm, môi trường ô nhiễm v.v.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan