Sản Phụ Khoa

Chào BS, tôi năm nay 29 tuổi. Tôi bị thai lưu cách đây 5 tháng. Trước và sau khi bị thai lưu tôi có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn (30 ngày), lượng kinh nhiều. Tháng trước tôi có kinh ngày 8/9, tháng này 8/10. Tuy nhiên lượng kinh lần này rất khác lạ, chỉ có mấy giọt màu nâu đen, không đâu bunhj và căng tức ngực như các lần trước. Tôi lo lắng quá, xin BS tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bS nhiều.

Lê Tươi

(2015/10/09 15:13)

Chào bạn,
Hiện tượng kinh nguyệt ra ít của bạn có thể là do di chứng của việc nạo phá thai trước đó. Việc bị thai lưu sẽ dẫn đến viêm dính tử cung. Khi bị dính tử cung sẽ có chu kỳ kinh nguyệt ít dần thậm chí có thể bị vô kinh. Điều này có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.
Khi thai lưu thì lớp nội mạc tử cung thường dễ bị tổn thương. Khi lớp nội mạc tử cung bị tổn thương sẽ khiến cho hai thành cơ tử cung đối diện áp sát và dính vào nhau gây ra hiện tượng dính buồng tử cung. Có phụ nữ bị dính một phần buồng tử cung (bán phần) hoặc dính toàn bộ tử cung (toàn phần).
Một số dấu hiệu thường gặp nhất của dính buồng tử cung:
\nBị rối loạn kinh nguyệt:Phụ nữ bị dính buồng tử cung bán phần thường có hiện tượng kinh nguyệt ra ít còn phụ nữ bị dính buồng tử cung toàn phần thường bị mất đi chu kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt khi bị dính buồng tử cung rất dễ nhầm lẫn với tình trạng rối loạn kinh nguyệt khi bị rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ.
Bị đau bụng dưới: Phụ nữ khi bị dính buồng tử cung tùy theo mức độ và thể trạng của từng người mà thường bị đau bụng râm ran hoặc đau bụng dữ dội.
Khó mang thai: Phụ nữ bị dính buồng tử cung thường khó mang thai đặc biệt là phụ nữ bị dính buồng tử cung toàn phần. Ở phụ nữ bị dính buồng tử cung bán phần phụ nữ vẫn có thể thụ thai và mang thai tự nhiên. Tuy nhiên, trường hợp này rất dễ bị thai ngoài tử cung, thai chết lưu, sinh non. Thậm chí ở nhiều phụ nữ còn bị sảy thai nhiều lần.
\nTừ những nguyên do trên khuyên bạn nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra lại sức khỏe để sớm tìm ra nguyên nhân chính xác gây nên tình trạng kinh nguyệt ra ít của bạn từ đó kịp thời có những cách chữa trị hiệu quả.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Con e 4tuoi bi u hay cái hach o đau ty nó to bằng cái cúc vay bs

Le van hoa

(2016/05/29 02:44)