Da Liễu

gần đây tôi thấy ngoài da thường xuyên bị ngứa khi gãi nổi lên những mụn nước ngứa ngáy rất khó chịu, lúc thì ở tay lúc lại ở chân và những vùng kín như 2bên bẹn và lách. Vậy xin bác sĩ tư vấn giúp !! Chân thành cảm ơn !!

Nguyễn duy phùng

(2015/10/08 22:24)

Chào bạn,
Triệu chứng nổi mụn nước trên da gặp ở rất nhiều bệnh khác nhau từ bệnh nhiễm khuẩn do vi khuẩn, hay nhiễm khuẩn do virut, hoặc một số bệnh da khác gây nên. Một số bệnh có thể gây nổi mụn nước và ngứa:
1. Bệnh thủy đậu và Zona.
2. Viêm da tiếp xúc với hóa chất từ thực vật, động vật\n3. Viêm da dị ứng: dị ứng do thời tiết và phấn hoa.
4. Bệnh của da: Nấm da, nấm kẽ, nấm móng, lang ben, nấm tóc, bệnh rận lông mu (do con rận sống trên da vùng có lông, tóc hút máu gây ra ngứa), ghẻ.
5. Do các bệnh trong cơ thể: nhiễm kí sinh trùng đường ruột (giun, sán); bệnh tiểu đường: thường gây ngứa ở da, mụn nhọt, nhiễm nấm; suy thận, thay đổi nội tiết, mụn nhọt thân thể, sùi mào gà, viêm gan, suy gan...
7. Do hóa chất: chất độc da cam, mỹ phẩm...
Việc xác định nguyên nhân gây ngứa phải căn cứ vào soi tổn thương da tại chỗ, tìm ký sinh trùng hoặc cấy tìm vi sinh vật gây bệnh.\nLời khuyên tốt nhất cho bạn là không nên tự mua thuốc điều trị, nên đến khám tại các cơ sở khám bệnh chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán chính xác và điều trị.
Chúc bạn mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan