Cơ Xương Khớp

chào bác sỹ. mẹ cháu năm nay 52 tuổi, có tiền sử bệnh tràn dịch khớp và viêm loét dạ dày. thời gian gần đây chân mẹ cháu lại đau, khi khám các bác sỹ có cho thuốc chữa bệnh của khớp như glucosamine...nhưng mẹ cháu uống vào lại đau dạ dày. xin bác sỹ cho biết mẹ cháu nên sử dụng loại thuốc gì?

vũ văn hưng

(2015/10/06 07:37)

Chào bạn,\
Bạn có cung cấp cho chúng tôi thông tin là mẹ bạn có tiền sử bệnh tràn dịch khớp và viêm loét dạ dày, hiện tại mẹ bạn đang dùng thuốc nhưng bị kích ứng dạ dày. Không biết là tình trạng tràn dịch khớp gối của mẹ bạn như thế nào, và mẹ bạn đã điều trị bằng phương pháp phẫu thuật xâm lấn chưa hay chỉ mới dùng thuốc.
Điều trị nhờ phẫu thuật hoặc can thiệp xâm lấn:
Chọc hút dịch: Nếu tràn dịch nhiều sẽ gây đau cho bệnh nhân nên việc chọc hút dịch có thể sẽ làm cho bệnh nhân dễ chịu, nhưng tốt nhất vẫn là xác định được chính xác nguyên nhân để điều trị triệt để. Chọc hút dịch khớp nhằm giảm áp lực đồng thời có thể kết hợp điều trị tiêm corticoid vào trong khớp.
Nội soi khớp: vừa giúp chẩn đoán nguyên nhân của tràn dịch khớp vừa có thể kết hợp điều trị như sửa chữa các thương tổn sụn, dây chằng hay tổn thương thoái hóa khớp.
Trường hợp của mẹ bạn, nếu như đã có tiền sử bị tràn dịch khớp thì bạn nên đưa mẹ bạn đến khám để các bác sĩ có hướng điều trị tốt nhất từ bác sĩ, ngoài ra, mẹ bạn còn bị viêm loét dạ dày, với tình trạng dùng thuốc bị kích ứng thì mẹ bạn nên ngưng thuốc và nhờ các các sĩ có thể kê toa thuốc khác bạn nhé!
Chúc mẹ bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Bi gay tay 15ngay quan he tinh duc xương co bi gì khong

nguyen hoang minh

(2015/09/22 05:52)