Cơ Xương Khớp

chào bác sy,em bị tai nan phải phâu thuật nối gân đầu gối.nhưng đen nay đa đươc 3 tháng nhưng vân chưa thể co duôi được. chô phâu thuât nôi gân cứ cứng đờ.xin hỏi bác sy tư vấn giúp em tập vận động thế nào để có hiệu quả?

trần thị thanh thảo

(2015/10/02 00:08)

Chào em,
Các trường hợp đứt gân cần được phẫu thuật nối gân càng sớm càng tốt để nhanh chóng trả lại giải phẫu cũng như phục hồi chức năng. Việc phẫu thuật nối gân rất quan trọng và việc tập vật lý trị liệu đúng cách sau phẫu thuật cũng quan trọng không kém. Có rất nhiều bệnh nhân do tập không đúng cách sau phẫu thuật dẫn đến bị dính, không vẫn động được bình thường, những trường hợp như vậy đa phần phải phẫu thuật lại để gỡ dính. Tập không đúng cách cũng có thể gây đứt chỗ nối-cũng phải phẫu thuật lại để nối gân.
Theo như những thông tin bạn cung cấp thì bạn đã phẫu thuật được 3 tháng nhưng vẫn không cử động được, bạn cần nên đi kiểm tra kết quả nối gân của bạn và các bác sĩ vật lý trị liệu sẽ hỗ trợ bạn để giúp bạn phục hồi từ từ, việc luyện tập sau phẫu thuật là rất quan trọng, bạn cần chú ý nhé!
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
e bi dau lung bs bs co the tu van giup e k

nguyen loc

(2016/05/17 23:31)