Sản Phụ Khoa

cho e hỏi. em năm nay 25 tuổi,lấy chồng được hơn 1nam rồi.vơj chồng e chưa có em bé.vừa rồi đi khám e bị tắc 1 vòi trứng và ứ dịch 1 vòi.bsi có phẫu thuật nội soi cho e và kẹp lại.còn chồng e năm nay 27 tuổi.a ấy xét nghiệm tinh dịch dưới bs Ngọc lan kết luận 70% tinh trung dị dạng toàn phàn. không có hình dạng bình thường.bác sĩ nói vchong e phải làm IVF.nhưng giờ e thấy mình có dịch màu trắng đục như gạo,có lần bác sĩ hỏi e là đặt thuốc à?nhưng không phải,vì nó giống đặt thuốc lắm.bsi cho e hỏi như vậy có ảnh hưởng gì không khi làm IVF.và e có xét nghiệm máu thì dương tính vs rubella vậy e có làm IVF được không hay phải điều trị dứt bệnh mới được vậy bác sĩ? e rất mong có câu trả lời sớm từ bác sĩ. e cảm ơn nhiều ạ!

Đỗ Thị nhung

(2015/10/02 06:02)

Chào bạn,
Xét nghiệm Rubella IgG và IgM có các trường hợp sau:
- Nếu là IgM dương tính nghĩa là đang bị nhiễm bệnh và bạn không nên có thai vì tỉ lệ dị tật thai nhi sẽ rất cao. Bình thường sau nhiệm bệnh IgM sẽ dương tính sau 3 – 5 ngày và trở về âm tính sau 8 – 10 tuần.
- Còn nếu IgM âm tính và IgG dương tính nghĩa là trước đây bạn đã từng bị nhiễm Rubella, nhưng nay đã được miễn dịch và có kháng thể, nên không có nguy cơ bị nhiễm bệnh này và không cần thiết tiêm ngừa vacxin phòng bệnh.
Nếu mới nhiễm sau 2 tuần làm xét nghiệm lại, nồng độ IgG sẽ tăng gấp 4 lần so với giá trị ban đầu, nhưng cũng có 1 số ít trường hợp IgM trở về âm tính sớm hơn.
Do vậy, phải xác định bạn đã có kháng thể với bệnh Rubella, có nghĩa là bạn đã từng bị rubella nhưng đã có kháng thể, không có nghĩa là bệnh lý, bạn đã miễn dịch được với bệnh này và không phải tiêm ngừa.
Trường hợp của bạn thì tùy vào kết quả xét nghiệm bác sĩ sẽ tư vấn và điều trị phù hợp với bạn.
Việc bạn có bột trắng ở âm đạo cho thấy bạn đang có nguy cơ bị nhiễm nấm âm đạo bạn nhé. Bạn nên điều trị trước khi mang thai tránh để ảnh hưởng tới thai nhi
Chúc gia đình bạn sớm có tin vui!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cho em xin hỏi sau khi sinh bao lâu thì đặt vòng được

bui thi thu

(2015/02/04 18:34)