Sản Phụ Khoa

Em lấy chồng được 3 năm nhưng chưa có con vừa qua em đi khám bác sĩ nói kết quả em bình thường và chồng em tinh trùng đạt 40% như vậy chúng em có thể có con bình thường không? Vì sốt ruột lên em đã nói với bác sỹ cho lọc rửa tinh trùng và bơm vào bác sĩ hẹn em đến ngày 2 của kinh xuống khám và kê cho em 10 viên Clomiphen cytrat uống 2 viên/ngày và uống vitamin E. khi đến ngày thứ 11 của chu ky em thấy đau bụng và ra huyết xin hỏi bác sỹ em dùng thuốc như thế có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau nay không?

phuong

(2014/08/09 15:18)

Chào bạn,
Khoảng 25% phụ nữ có những khó khăn về thụ thai là do những vấn đề về phát triển hay phóng thích trứng trưởng thành. Bệnh trạng này được gọi là không rụng trứng. clomiphene citrate thường được chỉ định để kích thích sự rụng trứng ở những phụ nữ không rụng trứng hay rụng trứng không thường xuyên mà bạn đời có khả sinh sản bình thường.
Trong nửa đầu chu kỳ kinh nguyệt, tuyến dưới đời tạo ra hoóc môn được gọi là chất kích thích sinh dục (GnRH). Nếu quá ít hay quá nhiều hoóc môn được tạo ra, sẽ làm cho sự phát triển của nang không bình thường và rụng trứng sẽ không xảy ra. clomiphene citrate kích thích tạo ra GnRH để khắc phục sự rụng trứng.
Vì vậy với mong muốn của bạn thì bác sĩ cho bạn sử dụng thuốc như vậy là phù hợp vì vậy bạn nên yên tâm và điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Thuốc không làm ảnh hưởng đến sinh sản sau này của bạn bạn nhé.
Chúc bạn sớm có tin vui.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan