Sản Phụ Khoa

Chào Bác sĩ! Cho cháu hỏi là tháng trước cháu có chích vắccin HPV mũi I, cho đến nay cháu vẫn chưa thấy có kinh ngyệt, vậy cháu muốn hỏi là có ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của thuốc không ạ? Cháu cảm ơn.

Tuyet Suong

(2015/04/18 06:46)

Chào bạn!
Kinh nguyệt là hiện tượng máu chảy từ buồng tử cung có tính chất chu kỳ. Bình thường chu kỳ 28 đến 32 ngày, nếu trên 35 ngày gọi là vòng kinh dài, dưới 22 ngày gọi là vòng kinh ngắn. Số ngày hành kinh khoảng 3 đến 5 ngày, nếu trên 7 ngày gọi là rong kinh, số lượng máu kinh khoảng 150 đến 200ml nếu trên 200ml gọi là băng kinh. Rong kinh và băng kinh thì phải điều trị.
Hiện nay chu kỳ kinh của bạn bị trễ tuy nhiên do bạn không nói rõ là bình thường kinh nguyệt của bạn có đều không? Chu kỳ kinh nguyệt chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như dinh dưỡng, sức khỏe, tâm lý, thức khuya... đều có thể làm chu kỳ kinh bị thay đổi nhanh chậm vài ngày. Việc bạn tiêm vacxin không phải là nguyên nhân chu kỳ kinh bạn bị thay đổi bạn nhé.
Nếu bạn trễ kinh do những nguyên nhân trên thì bạn nên khắc phục chu kỳ sẽ trở lại bình thường. Nếu sau vài chu kỳ mà tình trạng không cải thiện thì bạn nên đi tái khám để được xác định nguyên nhân và điều trị.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Xét nghiệm máu có biết có thai hay không ?

hoduyvu

(2014/07/16 22:20)

Sản Phụ Khoa
Vệ sinh vùng kín có đc cọ rửa bên trong ko bác sỉ

Ngoc

(2014/08/30 18:45)