Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Cháu đang mang thai tuần thứ 25. Từ tuần thứ 13 đi xét nghiệm nước tiểu và khám phụ khoa, cháu bị kết luận là bị viêm âm đạo. Bác sĩ có kê đơn thuốc đặt clotrimazol, thuốc bôi cho cháu và thuốc uống cho chồng cháu, Ngoài ra cháu còn được khuyên rửa nước chè xanh và ăn đều đặn sữa chua hàng ngày, ngoài ra cháu có dùng dung dịch vệ sinh Lactacyd hàng ngày nữa. Cháu thực hiện đều đặn đầy đủ, đến tuần 18 đi khám lại nhưng vẫn chưa chấm dứt viêm, cháu được kê thêm 1 đợt thuốc điều trị như trên nữa. Đến nay là tuần thứ 25 rồi, cháu chưa đi khám lại nhưng cháu thấy vẫn chưa chấm dứt hẳn tình trạng bệnh: vẫn có dịch màu trắng chảy ra từ âm đạo, không có mùi hôi nhưng lượng nhiều theo từng khoảng thời gian trong ngày ( ví dụ sáng, trưa, chiều), tuy không ngứa ngáy nhưng ẩm ướt khó chịu nếu không thay quần mấy lần trong ngày. Hiện giờ cháu đã tạm dừng việc vệ sinh bằng lá chè xanh vì cảm thấy phương pháp này không có hiệu quả với cá nhân cháu. Xin hỏi có cách nào hoặc cháu có thể dùng thuốc gì để chữa dứt điểm được tình trạng trên không ạ? Cháu xin cảm ơn.

Phuong Anh

(2014/07/14 16:22)

Chào bạn,
Phương pháp điều trị viêm âm đạo của các bs chỉ định cho bạn là hoàn toàn đúng đối với người mang thai: Dùng thuốc đặt, tăng cường uống sữa chua giúp tăng hệ miễn dich, dùng trà xanh rửa mỗi ngày.
Đối với phụ nữ mang thai điều trị viêm âm đạo mất nhiều thời gian hơn phụ nữ thông thường do dịch tiết ra nhiều hơn, sức đề kháng giảm, không dùng được nhiều loại thuốc. Chính vì vậy bạn cần phải kiên trì theo chỉ định bs, nếu không muốn nấu lá trà xanh bạn có thể mua tinh dầu trà xanh về hòa với nước ấm cũng được. Ngoài ra bạn cần giữ vùng kín luôn khô thoáng, tránh quan hệ cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn sau vài tháng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan