Da Liễu

Các bác sĩ cho cháu hỏi, vợ cháu năm nay 20 tuổi. Bắt đầu bị như thế này từ bé, đã chữa ở bệnh viện da liễu, uống, bôi đủ loại thuốc, truyền nước vẫn không khỏi, chỉ đỡ đi 1 chút thôi. Những vết này ngứa và nổi lên gần giống phát ban, một số vết to sẽ ngứa, hơi đau và gần giống mụn nước nhưng phồng lên như bỏng và sưng lên. Khoảng 2 tuần vết mới lặn và thành sẹo. Mỗi lần chỉ mọc khoảng 4 5 nốt to. Bác sĩ có thể tư vấn cho cháu vợ cháu bị làm sao không, hay là do viêm da cơ địa. Cháu cảm ơn ạ.

Ngô Thảo Nhi

(2015/09/29 06:00)

Chào bạn,
Trường hợp của vợ bạn có thể là mày đay mạn tính. Nguyên nhân gây bệnh mề đay rất phức tạp nhưng chủ yếu là do yếu tố cơ địa, tức là cơ thể dễ nhạy cảm với các yếu tố kích thích (nóng, lạnh đột ngột, một số thức ăn, phấn hoa, vi khuẩn, vi nấm, giun sán hoặc do tăng tiết chất cholin và ngay cả một số loại thuốc Đông y, thuốc Nam hoặc Tây y). Ngoài ra, bệnh mề đay có thể do di truyền (bố, mẹ mắc bệnh mề đay). Sự xuất hiện bệnh mề đay là do phản ứng quá mẫn giữa kháng thể có sẵn trong cơ thể khi gặp kháng nguyên lạ (dị nguyên). Mày đay có triệu chứng là các nốt sẩn có màu hồng hoặc đỏ, phù nề, ngứa.
Bạn nên đưa vợ đi khám lại ở cơ sở chuyên khoa da liễu uy tín để được chẩn đoán chính xác là bệnh gì, từ đó có phương án điều trị thích hợp.
Chúc gia đình bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
nách bị bong tróc từng mảng rát và đau

nguyễn thị hồng hạnh

(2013/10/27 18:15)