Bệnh Khác

Em xin chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi , em xuất hiện một cục thịt thừa từ khoảng 1 năm trước nhỏ bằng hạt đỗ,bình thường thì em không thấy vấn đề gì chỉ khi đi vệ sinh thì hơi đau một chút. em có đi khám một lần nhưng chị ấy bảo là nhiều người cũng xuất hiện cục thịt như thế không vấn đề gì. nhưng hiện tại em thấy cục thịt đó hình như to hơn nhưng không đau rát gì cả chỉ thỉnh thoảng có hơi ngứa. Hiện nay em 23 tuổi và em hơi bị táo bón, công việc của em cũng phải ngồi cả ngày. vậy em có bị trĩ không ạ , nếu có thì em nên chữa trị như thế nào . nếu không em có nguy cơ bị không ạ và cần phòng tránh như thế nào ạ.

phạm thị hồng

(2014/01/23 15:57)

Chào bạn
\nVới các triệu chứng mà bạn nêu ở trên, có thể là trĩ nhưng cũng có thể là một polyp ống hậu môn (Polyp được xem như 1 khối thịt dư nhỏ, có cuống). Theo Tây y, trĩ có 2 loại: trĩ nội và trĩ ngoại, được ngăn cách bằng biên giới là đường lược hoặc đường niêm mạc - da. Trĩ nội được phân chia thành 4 độ:
- Độ 1: búi trĩ xung huyết đỏ, hơi nổi gò lên nhưng chưa sa ra ngoài
- Độ 2: búi trĩ to hơn, có thể sa ra ngoài khi rặn đi cầu nhưng sau đó tự rút vào
- Độ 3: búi trĩ sa ra ngoài, không tự rút lên được, phải cần dùng tay đẩy vào
- Độ 4: búi trĩ sa ra ngoài thường xuyên, có thể sa ra cả vòng và không đẩy vào được hoặc có đẩy vào được thì cũng sẽ bị tụt ra ngay sau đó.
Từ độ 2 trở đi bệnh nhân có thể có triệu chứng chảy máu, búi trĩ bị trầy xước do phân cứng hoặc do chùi bằng giấy.
Trường hợp của bạn, nếu đây là búi trĩ, thì búi trĩ này có thể ở khoảng độ 2 đến độ 3. Ở độ 2 bạn có thể được điều trị bằng thuốc hoặc bằng phương pháp thắt trĩ. Ở độ 3, có chỉ định phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.
Do các dữ kiện bạn nêu chưa đầy đủ, tốt nhất bạn nên đến một cơ sở y tế để khám và có hướng giải quyết cụ thể.
\nChúc bạn luôn vui khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan