Cơ Xương Khớp

Bác sĩ cho cháu hỏi! Cháu bị gãy xéo thân xương ngón út bàn chân trái đã được bó bột nên cháu có 1 số thắc mắc: 1. Trong lúc đang bó bột thì có nên tập các bài tập vận động để xương mau liền không ạ ? Nếu tập thì cháu nên tập như thế nào? 2.Có nên đi lại trên chân bó bột không ạ? 3. Bao lâu thì cháu nên đi chụp x-quang lại để xem mức độ liền xương ạ? 4. Uống thuốc dạng nước ''calcium corbière'' để bổ sung canxi được không ạ.vì giấy hướng dẫn có ghi chống chỉ định : Loãng xương do bất động lâu ngày Cám ơn bác sĩ và mọi người!!

vũ minh trí

(2015/09/28 20:49)

Chào bạn,
Chúng tôi sẽ trả lời những thắc mắc của bạn như sau,
1. Trong lúc bó bột ban không nên luyện tập, mà cần phải bất động để xương mau lành, việc luyện tập chỉ thực hiện sau khi xương đã lành.
2. Vì là gãy thân xương ngón út nên em cũng có thể đi lại bằng chân bó bột, nhưng mọi hoạt động nên hạn chế và đảm bảo không có bất kì va chạm nào tới ngón chân út.
3. Khoảng 3-4 tuần, sau khi xương lành, bạn có thể đi kiểm tra lại bạn nhé!
4. Với tất cả những loại thuốc sử dụng, em cần phải tuân theo chỉ định của bác sĩ, nếu như chỉ muốn bổ sung thêm canxi thì cách tốt nhất là em nên cung cấp trực tiếp từ các thức ăn hằng ngày, như bổ sung thêm sữa và các sản phẩm từ sữa.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Dạ thưa, không hiểu tại sao các khớp ngón tay của em cứ bị nhức, có phải bị bệnh gút không ạ?

(Bạn đọc Phương - duongthi…@gmail.com)

(2017/05/31 23:58)