Cơ Xương Khớp

tôi năm nay 38 tuổi tôi bị đau nhức ở xương và khớp gối nhưng đi chụp phim thì không thấy có thương tổn. Vậy do đâu, nhờ bs tư vấn giúp

Võ thị Tuyết NHUNG

(2014/07/19 16:52)

Chào bạn,
Đau nhức xương khớp có nhiều nguyên nhân tuy nhiên bạn không nói cụ thể bạn bị đau nhức xương khớp ở đâu, thường đau nhức xương khớp nguyên nhân chính dẫn đến bệnh đau khớp là lớp sụn ở khớp xương bị thoái hóa và ăn mòn, thiếu chất nhờn ở các khớp xương, điều này tạo nên đau nhức khi cử động hoặc vận động.
Khi tuổi càng cao thì các tế bào bị suy thoái, ảnh hưởng nhất là các tế bào ở đầu khớp xương để tạo chất sụn và chất nhờn ở đầu khớp xương (sụn ở khớp xương được cấu tạo như một lớp đệm giữa hai đầu khớp xương để tránh va chạm khi cử động, còn chất nhờn ở trong khớp xương giúp cho trơn trượt dễ dàng khi chúng ta cử động).
Những người lao động nặng về thể chất lúc còn trẻ, bị tai nạn như đụng xe, ngã té, bong gân hoặc thiếu dinh dưỡng cũng dễ đưa tới tình trạng đau khớp.
Tuy nhiên bạn đã đi khám nhưng không thấy thương tổn ở khớp, tuy nhiên nếu bạn bị đau nhức ở lưng thì có thể do các bệnh : đau dạ dày, sỏi thận, u tủy xương... ngoài ra có thể do thiếu canxi, loãng xương, ít tập vận động. Do đó bạn nên siêng năng tập thể dục, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đồng thời nên theo dõi tình trạng đau nhức xương khớp của mình, nếu bệnh không cải thiện mà càng ngày càng đau nhức hơn thì nên đi tái khám tại bệnh viện có chuyên cơ xương khớp tuyến trung ương ở đó có máy móc hiện đại sẽ chẩn đoán chính xác cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan