Da Liễu

Thưa bác sĩ! Con cháu năm nay 3 tuổi, gần đây cháu bị viêm da mủ đầu ngón chân ( rất nhẹ thôi ạ). Khi mới mưng mủ cháu đã đưa đến bác sĩ lấy mủ rửa ngón chân và uống thuốc kháng sinh kháng viêm. hàng ngày ngoài uống thuốc châu rửa chân cho con đều đặn bằng oxi già và bôi thuốc levigatus. sang ngày thứ 2 chân cháu đã khô và hết sưng. nhưng k hiểu sao ngày nào cháu cũng vệ sinh và cho con uống thuốc, chân con vẫn khô k có dấu hiệu viêm lại nhưng móng chân thì bật dần bật dần, sau 7 ngày thì gần như bật hẳn chỉ dính lại 1 chút và có thể bong ra bất cứ lúc nào. xin bác sĩ cho biết móng chân của con cháu có thể mọc lại bình thường đc k ạ. cháu cảm ơn bác sĩ!

nguyễn thủy

(2015/09/29 00:16)

Chào bạn,
Móng không có tế bào sống và mọc ra từ một nhóm tế bào đặc biệt gọi là gian bào (matrix) có nhiều mạch máu, nằm dưới quầng móng (lunular). Quầng móng hình bán nguyệt, mầu trắng nhìn rất rõ ở ngón tay cái. Khi lớp gian bào bị hư hao thì móng không mọc ra được. Trường hợp của con bạn, móng vẫn có thể mọc trờ lại nếu lớp gian bào dưới quầng móng không bị tổn thương. Bạn hãy chú ý xem phần bên dưới quầng móng của bé có bị vấn đề gì không.
Bạn lưu ý không bôi nước ôxy già lên những vết thương đang lành (lên da non) vì sẽ gây tổn thương mô, khiến vết thương lâu lành hơn.
Và để kiểm tra chính xác nhất, bạn có thể đưa bé đi khám để kiểm tra xem đã điều trị hết nhiễm trùng chưa và vùng gian bào đó đã tổn thương chưa.
Chúc gia đình bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan