Cơ Xương Khớp

Bác sĩ cho cháu hỏi! Cháu bị gãy xéo thân xương ngón út bàn chân trái nhưng gần 12 ngày cháu mới chụp x_quang và đã được bó bột vì vậy cháu có 1 số thắc mắc là : 1.trong thời gian chưa bó bột cháu vẫn đi học nên đi lại hơi nhiều không biết sau này có di chứng gì không ạ? 2. trong lúc đang còn Bó bột thì cháu có thể đi lại bằng 2 chân bình thường không hay là phải đi trên chân không bó thôi ạ.hay là tháo bột xong mới được đi bằng 2 chân ạ 3.Cháu nghĩ là chỉ bó bột hết cổ chân nhưng người bó bột cho cháu bó lên gần hết bắp chân.Liệu bó vậy có dễ bị teo cơ ở bắp chân không ạ. 4.

Lê minh quý

(2015/09/28 01:23)

Chào em,
chúng tôi sẽ trả lời các thắc mắc của em như sau,
1.Trường hợp của em, em có cung cấp thông tin là em bị gãy xéo nên dễ bị di lệch sau khi nắn. Tuy nhiên, tùy mức độ di lệch nhiều hay ít mà có thể có bột hay mổ. Việc này dựa trên sự đo đạc mức độ di lệch trên phim X-quang.
2. Vì trường hợp của em là chỉ gãy ở thân xương ngón út, nên em cũng có thể đi lại bằng chân bó bột, nhưng việc này cũng nên hạn chế thôi, và tránh bất cứ những va chạm nào tại vị trí tổn thương.
3. Vấn đề teo cơ vẫn có khả năng xảy ra vì máu lưu thông kém, vì thế trong giai đoạn này em nên xoa bóp chân để cho máu lưu thông, tránh teo cơ.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan