Da Liễu

bác sĩ cho cháu hỏi, năm nay cháu 22t, bình thường mặt cháu nổi mụn thì cháu sử dụng kem trị mụn và khoảng gần 1 tuần là hết, nhưng gần đây trên trán cháu nổi nhiều mụn li ti cháu cũng sử dụng kem trị nhưng gần 1 tháng mà vẫn không hết, cháu không ăn đồ cay nóng gì luôn nhưng vẫn không hết từ trước tới giờ không bao giờ mụn lâu hết như vậy. Có cách nào cho hết mụn không bác sĩ, hay đó có phải là triệu chứng của bệnh gì không, cháu không dám ăn gì cay nóng nhưng nó vẫn không lặn bớt, mà cháu vừa ăn 1 gói mì thì sáng ra nó nổi 1 mụt mụn

thuy chi

(2015/09/28 00:00)

Chào cháu,
Cháu nên lưu ý là vùng da trán cùng với vùng mũi là vùng chữ T, vùng tiết nhiều dầu nhất trên mặt, nên khả năng bị mụn ở đây cao hơn những vùng khác trên cơ thể. Thêm vào đó là nếu cháu có để tóc mái, thì đây cũng là một nguyên nhân khiến cho mụn vùng trán khó trị. Vì tóc mái cháu sẽ tiếp xúc với da trán, vùng trán ít được vệ sinh hơn các vùng khác, cộng với những chất dầu, bẩn từ tóc cũng sẽ khiến dễ sinh mụn. Cháu nên điều trị mụn, và có thể thì nên cặp tóc mái lên khi ở nhà, chú ý vệ sinh sạch sẽ da mặt. Cháu cũng cần chú ý ăn đủ chất dinh dưỡng, tăng cường rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước, hạn chế đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.
Cháu có thể dùng kem trị mụn Azacne. Với thành phần chính là dịch chiết Neem (xoan Ấn độ) cùng với các thành phần thảo dược khác, kem trị mụn Azacne có tác dụng trị mụn, chống viêm, kháng khuẩn, nhanh liền sẹo.
Chúc cháu nhanh khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
bac si cho em hỏi bệnh thủy đậu có bị sốt ko a

bui thi thao

(2015/02/21 14:25)

Da Liễu
k3LU7O http://www.QS3PE5ZGdxC9IoVKTAPT2DBYpPkMKqfz.com

matt

(2014/10/18 06:09)