Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ, em bị gãy xương bàn chân cũng được 3 tháng rồi, nhưng khi đi dùng lực mạnh thì vẫn đau. Lúc đi khám thì bs cũng có dặn là nên bổ sung canxi, với lại e cũng muốn phát triển chiều cao thêm. Theo như em tìm hiểu thì ở lứa tuổi em (19) 1 ngày cần 1000mg canxi. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chân e như vậy có vấn đề gì ko ? Bổ sung 1 ngày 1200mg canxi là có thừa ko ? Nếu thừa thì bao nhiêu là đủ ? E thuộc dạng còi xương.

Bùi Hữu Quốc Anh

(2015/09/27 17:37)

chào em,
Theo như em mô tả thì em bị gãy xương bàn chân được 3 tháng rồi. Trong thời gian này em nên luyện tập chân của mình để chân có thể hồi phục tốt hơn, tuy nhiên, các bài tập cũng nên nhẹ nhàng, bất kì những tổn thương nào về xương khớp cũng cần phải có thời gian để xương hồi phục. Em chỉ mới trong giai đoạn xương đang phát triển lành lại thôi, còn muốn thực hiện các động tác mạnh thì cần phải thêm một khoảng thời gian nữa, vì thế, lời khuyên dành cho em là, chỉ nên luyện tập chân ở cường độ vừa phải, không nên quá sức.
Về vấn đề bổ sung canxi cho cơ thể thì: Nhu cầu canxi của cơ thể thay đổi theo lứa tuổi và phụ thuộc quá trình phát triển, chu kỳ sống của xương, sự hấp thụ canxi của mỗi người. Bổ sung 1 ngày 1200mg canxi là mức thường dùng cho các bé sơ sinh, với người trưởng thành chỉ nên bổ sung 500 mg canxi/ ngày. Tuy nhiên, biến chứng do thừa canxi chỉ xảy ra khi chúng ta dùng quá 2.000mg canxi kèm với hơn 1.000 đơn vị sinh tố D ở trẻ dưới một tuổi và hơn 2.000 đơn vị sinh tố D ở người từ một tuổi trở lên.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan