Sản Phụ Khoa

Nếu như có kinh nguyệt kéo dài hơn một tháng và lặp đi lặp lại thì có sao không ạ

truong thi nhu

(2015/09/25 19:39)

Chào bạn,
Chu kỳ 28 ngày được coi là thời gian trung bình của một chu kỳ kinh nguyệt và chu kỳ được cộng hoặc trừ đi 7 ngày (21 ngày hoặc 35 ngày) cũng có thể được như bình thường. Vì vậy, một số phụ nữ có chu kỳ ngắn hơn cũng là bình thường, hoặc dài hơn cũng không có gì khác thường, bởi nó pù hợp với cơ địa của mỗi người.
Chiều dài của chu kỳ kinh nguyệt được xem là bình thường nếu chu kì ngắn nhất và dài nhất không chênh nhau nhiều hơn 8 ngày. Vì vậy, nếu chu kỳ ngắn nhất của chị em là 25 ngày và dài nhất là 32 ngày thì được coi là phạm vi bình thường. Nếu khoảng cách này chênh nhau 8-20 ngày thì bị coi là chu kì bất thường, còn trên 21 ngày thì bị coi là rất bất thường hay còn gọi là kinh nguyệt không đều bạn cần lưu ý và đi khám càng sớm càng tốt.
Để kinh nguyệt đều đặn
Để chu kì đèn đỏ được đều đặn và thường xuyên, chị em nên giữ cho cơ thể mình không bị béo phì, bởi vì, béo phì có thể đóng góp vào sự mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến kinh nguyệt không đều. Tập thể dục thích hợp và một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm các tác động tiêu cực của béo phì cũng như thiếu cân.
Kiểm soát căng thẳng và bỏ thuốc lá vì cả hai yếu tố này có thể làm rối loạn nguyệt san, uống thuốc tránh thai cũng có tác dụng ổn đinh chu kì.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan