Nội Tiết

chào bác sĩ ạ. e năm nay 20t . e vừa đi siêu âm tuyến giáp. kết quả: kích thước thùy phải, thùy trái bình thường. cấu trúc thùy trái cũng bình thường, nhưng thùy phải: cấu trúc nhu mô có khối hỗn hợp âm kt 4,5*3,4mm, ranh giới tương đối rõ, bên trong có dịch và nốt vôi hóa, không tăng sinh mạch trên siêu âm doppler.kết luận là có hình ảnh nhân hỗn hợp thùy phải tuyến giáp. bác sĩ vui lòng trả lời giúp em là kết quả siêu âm như vậy có sao không ạ? nhân hỗn hợp ấy có có đáng lo k, e phải làm gì nữa ạ?

Triệu Thị hồng

(2015/09/24 03:14)

Chào bạn,
Kết quả xét nghiệm cho thấy bạn đang bị nhân hỗn hợp kích thước tương đối lớn, U nang giáp hỗn hợp không phải là dạng u nang thực sự hay còn gọi là u nang giả. Đây là dạng tổn thương khá phổ biến, chiếm khoảng 20-30% trong số các trường hợp bướu nhân tuyến giáp. Đây có thể là kết quả của quá trình chảy máu, thoái hóa, hoại tử các nhân khác. Không biết ngoài việc siêu âm tuyến giáp thì bạn có làm thêm các xét nghiệm hay không? Bạn nên đến chuyên khoa nội tiết để được thăm khám, chẩn bướu giáp lành tính hay không? Nếu chắc chắn là bướu lành tình thì việc điều trị sẽ đơn giản hơn nhiều. Bướu có thể được loại bỏ sau khi phẫu thuật.
Về chế độ ăn uống thì cần duy trì chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, mỗi bữa ăn nên có đủ các thành phần đạm, lipit và tinh bột, tăng cường ăn rau xanh và hoa quả để cung cấp vitamin, hạn chế các đồ uống có chứa chất kích thích như: rượu bia, thuốc lá, cà phê… và đồ uống có ga. Bạn nên dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị như Ích Giáp Vương, hải tảo trong ICh Giáp Vương kết hợp với các thành phần thảo dược khác giúp tăng cường sức khỏe, ổn định hoạt động tuyến giáp và giúp cải thiện triệu chứng của bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Nội Tiết
cho em hoi epxe hach hoai tu o tre em co sao ko

vo anh tuan

(2015/12/02 00:28)