Nội Tiết

Cho em hỏi.e nam nay 22tuoi.em hay đi cầu.nhưng ₫a số là phân bị có máu.sệt và nhỏ.máu ₫ậm.₫au bụng.₫ặt biệt có lúc.em di cầu rất ₫au bụng...trên hậu hôn.có cục thịt tự lòi ra .nó cản phân.và lú ra rất to và chắt..nó không thụt vào ₫ược.em bóp thì nó nát và rời từng múi thịt nhỏ.có máu.₫ến khi bóp thịt rời hết.tự nhiên có cảm giác một luồng thịt nó rút từ chổ em bóp..váo trên bụng cãm giác rất nhanh.ạ.vác bác sĩ .e có phải bi ung thư trực tràng không aạ%

Nguyen hong dieu

(2015/03/19 04:40)

Chào bạn,
Triệu chứng như bạn mô tả thì phần lớn là bạn đang bị trĩ . Các búi trĩ hình thành do nhiễm khuẩn vùng hậu môn. Các bũi trĩ có thể ra ngoài theo phản xạ rặn khi đi nặng. Trĩ giai đoạn đầu có thể thụt lại vào trong sau khi đi ngoài xong, nhưng nếu trĩ nặng thì búi trĩ không thể thụt lại được nữa. Để điều trị triệt để trị bạn cần đi khám các bác sĩ sẽ kiểm tra và tiến hành cắt bỏ búi trĩ. Để nhận dạng chính xác mình có phải bệnh trĩ hay không hãy chú ý các triệu chứng sau:
- Chảy máu: Lúc đầu, máu chảy rất kín đáo, tình cờ, bệnh nhân phát hiện khi nhìn vào giấy vệ sinh sau khi đi cầu hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu nhỏ dính vào. Về sau, mỗi khi đi cầu, bạn phải rặn nhiều do táo bón, máu chảy thành giọt hay thành tia. Muộn hơn nữa, cứ mỗi lần đi cầu, đi đứng nhiều hoặc ngồi xổm, máu lại chảy. Thậm chí, máu chảy rất nhiều khiến bệnh nhân phải vào cấp cứu. Đôi khi, máu từ búi trĩ chảy ra đông lại trong lòng trực tràng gây đi cầu ra máu cục.
- Sa trĩ: Đây cũng là triệu chứng thường gặp. Tùy theo mức độ trĩ sa, mà bệnh nhân có các biểu hiện lâm sàng khác nhau. Nếu trĩ sa đô 1, 2 thì không gây phiền hà nhiều. Nếu trĩ sa độ 3, người bệnh rất khó chịu khi đi cầu, đi đứng nhiều, làm việc nặng. Nếu trĩ sa đến độ 4, bệnh nhân thường xuyên khó chịu.
- Các triệu chứng khác: búi trĩ có thể không đau nhưng cộm, vướng. Búi trĩ đau khi khi: tắc mạch, sa trĩ nghẹt, nứt kẽ hậu môn. Bệnh nhân có cổ áp xe đi kèm, nằm ngay dưới lớp niệm mạc hay trong hố ngồi - trực tràng… gây đau. Người bệnh có chảy dịch nhầy ở hậu môn và thường kèm theo sa trĩ nặng, có khi là triệu chứng của bệnh lý khác như viêm trực tràng, u trực tràng… Ngoài ra, bạn cũng có thể bị ngứa hậu môn và quanh hậu môn do viêm da bởi các chất dịch nhầy.
Những người bị bệnh trĩ thường âm thầm chịu đựng cho đến khi trĩ đã nặng. Để điều trị có hiệu quả bạn nên đi khám sớm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan