Da Liễu

Bác sĩ ơi! Năm nay e 24 tuổi. Lúc trước da e rất khoẻ,mịn màng. Nhưng 2 tháng trở lại đây da bị sần, tay sờ vào thấy nhám. Đổi lại hay bị ngứa. E đang ko sử dụng bất cứ loại kem nào. Da thuộc loại khô. Nhưng đi bác sĩ da liễu chuẩn đoán bệnh e là viêm tiết bã nhờn và uống thuốc hơn nữa tháng mà vẫn ko hết. Theo e đọc trên mạng thì viêm tiết bã người da dầu mới hay mắc phải. Thỉnh thoảng bị ngứa hơi hơi. Sần nhưng ko tróc vảy. Xin bác sĩ tư vấn giúp e với, e cảm thấy rất khổ tâm vì ko đc làn da như trước. E xin chân thành cảm ơn!

Phạm Thị Thu Thuỷ

(2015/09/23 06:08)

Chào em,
Viêm da tiết bã là một bệnh viêm da mạn tính thường gặp và hay tái phát. Biểu hiện lâm sàng đặc trưng với hồng ban tróc vảy nhờn, giới hạn tương đối rõ, tập trung chủ yếu ở vùng da có nhiều tuyến bã như da đầu, mặt và thân trên. Nguyên nhân của bệnh hiện nay vẫn chưa được biết rõ, nhưng có thể là do vi nấm, do tăng tiết bã, do thuốc, gen... Đây không phải là bệnh chỉ có người da dầu mới mắc em nhé!
Em đã được bác sĩ chẩn đoán như vậy là chính xác, em hãy yên tâm dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ nhé! Đây là bệnh da mạn tính, nên không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng có thể ức chế và làm bệnh không nặng hơn do đó cần điều trị lâu dài. Em hãy kiên trì điều trị nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan