Da Liễu

Bác sĩ ơi. Cháu năm nay 20t, 3 tháng trước cháu bị mụn nhẹ ở 2 bên má nên có nghe nói cao bí đao và cao vỏ bưởi trị mụn rất hay. Nên cháu dùng thử được 1 tháng thì ngưng không sử dụng nữa. Khoảng 2 tuần trước thì mặt của cháu nổi lên rất nhiều mụn to, sưng và vết thâm. Hiện tại, cháu chỉ sử dụng nước ấm để rửa mặt. Và cháu có nghe nói nước muối sinh lý natri clorid 0.9% có thể rửa mặt rất tốt. Cháu không biết có nên sử dụng không vì da cháu rất nhạy cảm và nhờn. MOng sớm nhận được phản hồi của bác sĩ. Cháu cám ơn ạ.!

Nguyễn Minh Tiến

(2015/09/23 04:32)

Chào cháu,
Cháu có thể dùng nước muối sinh lý để rửa mặt, và không sợ kích ứng đâu nhé! về vấn đề mụn, cháu chú ý vệ sinh da mặt sạch sẽ, có thể dùng một số loại kem trị mụn, ví dụ như kem trị mụn Azacne. Đây là một loại kem trị mụn có thành phần thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, cháu có thể dùng để trị mụn, với các loại mụn trứng cá, đầu đinh.
Vì da mặt là vùng da mỏng, lại thường xuyên phải tiếp xúc với các điều kiện môi trường ô nhiễm bên ngoài, nên rất nhạy cảm, cháu cũng nói da cháu rất nhạy cảm nữa, vì thế lần sau, trước khi áp dụng bất kì biện pháp nào trên da mặt, cháu cần thận trọng hơn nhé! Vì có thể biện pháp an toàn nhưng vẫn có người không phù hợp. Với kem Azacne cháu cũng nên thử trước ở mặt trong cánh tay, cổ tay, nếu không có phản ứng gì thì cháu có thể dùng nhé!
Bên cạnh đó cháu chú ý chế độ dinh dưỡng đầy đủ, ăn đủ các chất dinh dưỡng, hạn chế ăn các thức ăn cay nóng, nhiều mỡ động vật, tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan