Da Liễu

con tôi bị nổi mụn cạnh lổ tai, tôi có dùng kem nghệ và kem bôi da GENTRIDECME, nay mụn đã lặn và chai, cháu không đau nhưng khi sờ vào tôi thấy vùng da đó có hạch nhỏ, vậy hạch đó có nguy hại không?

cô huế anh

(2015/09/22 07:09)

Chào bạn,
Gentridecme là thuốc trị nấm nên không có tác dụng gì trong trường hợp mụn của con bạn. Kem nghệ cũng chỉ giúp giảm sẹo, nhanh lành chứ cũng không có tác dụng nếu bị mụn ở vị trí này. Bạn lưu ý lần sau dùng thuốc cho con trẻ cẩn thận hơn, chỉ dùng thuốc khi được bác sĩ kê đơn, tránh tự ý dùng, vì không những không giúp khỏi bệnh mà còn có thể khiến bệnh nặng thêm.
Về trường hợp của con bạn, nổi hạch sau khi mụn lặn, thì hạch này có khả năng là hạch bạch huyết. Hạch bạch huyết bình thường có kích thước nhỏ từ vài milimet đến khoảng 2 cm, thường không đau, không nhạy cảm khi sờ. Chức năng của hạch này là sản xuất bạch cầu và kháng thể chống lại các tác nhân gây bệnh như vi trùng, vi sinh, vi rút...Hạch có thể nổi to khi cơ thể bị những bệnh cảm cúm,viêm họng hay nhiễm trùng... Vì vậy bạn không cần lo lắng nhé!
Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý các triệu chứng viêm hạch nhiễm trùng: trẻ sẽ sốt cao, hạch sưng to, đỏ, nóng đau, có thể bị áp xe do có mủ bên trong hạch hay bị rò mủ ra ngoài. Khi đó, bạn hãy đưa con đi khám bác sĩ để được điều trị nhé!
Chúc gia đình bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan