Da Liễu

em 22 tuổi. da nào dạo này hay bị ngứa. thường thì khư vực phía trong cổ tay hay ngứa và nổi mẩn đỏ. những khi khác thì cơn ngứa nhói lên như cảm giác muỗi phần lớn rải rác ở tay chân, không có mẩn đỏ. em không bị dị ứng thực phẩm. nhà em có nuôi mèo và em từng bị mèo cào.rnem đang trị mụn và dùng thuốc lâu dài (vivace, amox, zoacnel, verospiron, cadifast..). Bác sĩ trị da nói rằng có thể do thuốc nên ngứa, ngưng uống sẽ hết ngứa. Không biết có phải hay không, hay có nguyên nhân khác? Xin cám ơn

Trần Ngọc Bích

(2013/09/01 04:05)

Chào bạn!
Ngứa có rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do dị ứng thức ăn, mĩ phẩm, hóa chất...Có thể do các bệnh về gan, có thể do các bệnh khác gây ra (ghẻ, đái tháo đường,....) hoặc cũng có thể do tác dụng phụ của các thuốc bạn đang dùng.
Bạn nên cân nhắc giữa trị mụn và trị ngứa, cái nào cấp bách hơn thì ưu tiên, nếu triệu chứng ngứa làm bạn khó chịu hơn mụn trứng cá thì bạn nên ngừng sử dụng thuốc trị mụn một thời gian, nếu sau khi ngừng thuốc mà hết ngứa thì nguyên nhân là do thuốc. Bạn có thể đi khám da liễu lại, thông báo cho bác sĩ các thuốc đã dùng gây ngứa để được bác sĩ kê cho dùng các thuốc khác.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan