Da Liễu

Thưa bác sĩ. em bị mụn nước li ti khắp môi. Khi bị môi sưng đỏ hết lên. những mụn nước li ti ấy từ từ vỡ ra dịch. rồi đau rát. vỡ ra rồi nó khô lại thành vẩy. cứ thỉnh thoảng em lại bị như thế. dù đã chữa ở bệnh viện da liễu bằng tia laze và uống thuốc nhưng không có hiệu quả. em xin hỏi bác sĩ em bị thế là bị bệnh gì? Xin bác sĩ cho cách điều trị. em xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Thị Hồng Nhung

(2014/11/27 21:51)

Chào bạn!
Bạn bị herpes môi. Hiện chưa có thuốc điều trị khỏi hẳn bệnh herpes nói chung và herpes môi nói riêng. Các thuốc sau đây tác động đến virus ở giai đoạn nhân lên. Herpes môi lành tính, chỉ cần bôi 1 trong những thuốc sau:
- Acyclovir bôi (acyclovir, activir, kendix, zovirax): bôi 5 lần/ngày trong 5-10 ngày, cho phép khỏi nhanh, nhất là khi tái phát.Thuốc này dùng cho người lớn và trẻ em trên 6 tuổi.
- Valaciclovir (zelitrex).
- Ibacitabiv 1% (cuterper) dùng trong điều trị bổ trợ trong herpes môi tái phát. Ống thuốc đã mở, không dùng quá 1 tháng.
Thuốc dạng uống: Chọn một trong 3 loại acyclovir, famcyclovir, valacylovir.
Trường hợp nhẹ hay nặng đều nên dùng, vì thuốc làm rút ngắn thời gian kéo dài, giảm tái phát, trường hợp nặng càng cần phải dùng vì thuốc giúp giảm mức trầm trọng. Dùng càng sớm càng tốt, ngay sau khi có dấu hiệu bị bệnh đầu tiên (ngứa, nóng rát, đỏ).
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan