Sản Phụ Khoa

còn đâu tinh hoàn và nổi hạch ở bẹn 2 tháng rồi mà không khỏi. con hay đau họng mệt mỏi người mổi lần đau họng hạch lại đau nhiều hơn

Đoàn Việt Tuyến

(2015/09/23 19:18)

Chào bạn,
Trước hết, tôi xin làm rõ một số ý về hạch bạch huyết.
Hạch bạch huyết (hay hạch lympho) là một trong vô số cấu trúc trơn, hình bầu dục dẹp, rải rác dọc theo các mạch bạch huyết, là một phần của hệ bạch huyết.
Các hạch bạch huyết có mặt ở khắp cơ thể, tập trung nhiều ở một số vùng như cổ, nách, bẹn. Hạch bạch huyết đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của hệ miễn dịch. Chúng chứa các tế bào bạch huyết và có chức năng làm bộ lọc (hoặc bẫy) giữ lại các phần tử ngoại lai, có thể bị viêm và sưng khi làm nhiệm vụ này.
Các hạch bạch huyết cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc chẩn đoán bệnh. Chúng nóng hoặc sưng lên trong những tình trạng khác nhau, từ nhẹ (như viêm họng) đến nguy hiểm (như ung thư). Ở bệnh nhân ung thư, tình trạng của hạch bạch huyết đáng chú ý đến mức nó được dùng để xác định ung thư đang ở giai đoạn nào.
Trường hợp bạn nổi hạch bẹn có thể là phản ứng của hạch trước một vết thương hay viêm nhiễm lân cận ở chi dưới, vùng sinh dục, hay thậm chí một bệnh lý toàn thân nào đó (sốt, nhiễm siêu vi). Trong trường hợp này, đây là biểu hiện nhất thời, vô hại và nhanh chóng mất đi.
Trường hợp của bạn đang bị đau tinh hoàn có thể do bạn đang có bị viêm nên vùng hạch này mới bị viêm. Bạn nên đi khám để được điều trị bạn nhé
Thân ái
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bac si cho con hoi .hoi moi co thai con k biet nen uong thuoc sot vay co sao k vay

NGUYEN THI BICH TUYEN

(2015/01/02 17:42)