Cơ Xương Khớp

Sau khi sinh, tôi thường bị đau chân bên trái,đau chỗ xương cụt với xương đùi. Khi ho hay hắt hơi cũng có cảm giác đau. Thỉnh thoảng cơn đau cũng đỡ nhưng một thời gian lại đau, đi lại khó khăn. Bác sĩ tư vấn giúp tôi đang gặp vấn đề gì và cách chữa trị . Cảm ơn bác sĩ nhiều

Phạm Thị Thùy

(2015/09/15 14:42)

Chào bạn,
Không biết năm nay bạn bao nhiêu tuổi và bạn đã sinh bé thứ mấy? Tình trạng đau của bạn nếu như xuất hiện trong giai đoạn mang thai thì là triệu chứng phổ biến do tử cung và bụng to lên chèn vào cột sống, các cơ cột sống vùng thắt lưng giãn ra quá mức hoặc do giãn khớp cột sống. Những triệu chứng này thường xuất hiện ở những tháng cuối và sẽ biến mất hoặc giảm đau sau khi sinh.
Tuy nhiên, sau khi sinh, bạn có tình trạng đau như thế thì có thể :
- Do có bệnh cột sống từ trước như gai đôi cột sống, chấn thương cột sống, thoát vị đĩa đệm…\n- Do quá trình mang thai và sinh con dễ bị thiếu canxi, neus như bạn tuổi khoảng 35-36 thì khả năng loãng xương cũng được nhắc đến\n- Do sau khi sinh bạn phải ngồi nhiều, không được nghỉ ngơi, đầy đủ để phục hồi các dây chằng cột sống\n- Do sau khi sinh bạn không ăn uống đầy đủ các vi chất mà bạn lại đang cho con bú nên có khả năng bị thiếu chất.\nBạn cần biết người phụ nữ sau sinh phải cần thời gian ít nhất là 6 tuần mới phục hồi được sức khỏe với điều kiện trong 6 tuần đó, người mẹ phải được nghỉ ngơi hoàn toàn, ăn uống đủ chất. Trước hết bạn cần phải xem lại chế độ sinh hoạt hàng ngày của bạn. Bệnh của bạn có tự khỏi được hay không, điều đó phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống, nghỉ ngơi của bạn. Nếu bạn thực hiện tốt điều đó mà bệnh không đỡ, bạn cần đi khám chuyên khoa để loại trừ các bệnh lý tại cột sống như gai đôi cột sống, thoái hóa cột sống, loãng xương vv…\nChúc bạn mau bình phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Bs cho e hỏi đau phần xương hông cứng gọi là đau gì ạ

Phạm văn mạnh

(2015/12/02 23:17)