Da Liễu

Cho em hỏi bệnh sủi mào gà và bệnh giang mai có giai đoạn hoặc trường hợp nàonào mà chỉ nổi mấy cái gì đỏ đỏ trên mặt tại vị trí má hoặc quai hàm mà không nổi đỏ ở những chỗ khác thôi không

Nguyen Van Tai

(2015/09/14 23:16)

Chào bạn,
Triệu chứng của bệnh sùi mào gà là những sẩn màu hồng nhạt hay màu trắng, mềm, đôi khi có cuống, chúng thường có dạng dẹt, nhú lên như những nhú gai, có thể mọc đơn độc hoặc mọc tập trung lại thành mảng trông giống như mào gà hay hoa súp lơ. Thương tổn sờ vào không đau nhưng dễ chảy máu, không ngứa, không thâm nhiễm. Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở quy đầu, rãnh quy đầu, vùng hãm, bao quy đầu, thân dương vật và da bìu. Ở phụ nữ, sùi mào gà thường thấy ở vị trí môi lớn, môi bé, âm vật, vùng quanh niệu đạo, âm đạo và cổ tử cung… Ngoài bộ phận sinh dục, sùi mào gà còn còn xuất hiện ở hậu môn và miệng. Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà là từ 2 – 9 tháng sau khi có tiếp xúc với vi rút gây bệnh. Bệnh lây qua đường tình dục, qua niêm mạc vết thương hở, từ mẹ sang con khi sinh thường, qua tiếp xúc với những đồ vật mang vi rút của người bệnh như đồ lót, dùng chung bồn tắm, bồn cầu…(hiếm gặp).
Bệnh giang mai có tổn thương ban đầu ở nam giới chủ yếu là những vết loét ở vùng đầu dương vật, xung quanh hậu môn, miệng, lưỡi. Vì vậy, khả năng cao là bạn của bạn không phải bị giang mai.
Bạn có thể để ý xem triệu chứng bạn của bạn có giống với bệnh sùi mào gà phía trên không. Nếu không, có thể là bạn ấy bị một bệnh ngoài da nào đó thôi, bạn không nên lo lắng quá nhé!
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan