Cơ Xương Khớp

Kính Thưa Bác Sĩ Năm nay cháu 23 tuổi , sáng ngủ dậy cháu thấy đau 10 đầu ngón tay và cả 10 đầu ngón chân bóp vào các ngón thấy buốt hơi hơi ngứa , ở phần lưng dưới cũng đau hơi nhức liệu cháu có mắc bênh viêm khớp không ạ rất mong nhận được sự phản hồi của bác sĩ

Nguyễn Đông Hiệu

(2015/09/14 19:21)

Chào bạn,
Nếu như sau khi thức dậy bạn cảm giác như đau từ vùng sau gáy trở xuống thắt lưng, đau ê ẩm và khó khăn trong việc cúi cũng như vặn mình. Với những triệu chứng này bạn cũng không cần phải quá lo ngại bởi nó sẽ biến mất chỉ sau vài tiếng hoặc 1- 2 ngày. Tình trạng đau của bạn chỉ vừa mới đây hay đã kéo dài bao lâu rồi, và công việc của bạn có phải ngồi, đứng, hoạt động mạnh không? hoặc là do nằm ngủ sai tư thế, do giường, niệm gối không hợp, do ăn uống thiếu chất dinh dưỡng... Vì đó là một trong các nguyên nhân khiến cho bạn đau lưng, đau các khớp khi ngủ dậy. tuy nhiên, những trường hợp này bạn không cần phải lo lắng quá.
Nếu như những cơn đau co cứng vùng thắt lưng,có cảm giác “cứng đơ” vùng lưng sau khi ngủ dậy, đau thường xuyên liên tục, đau tăng lên khi cúi khom lưng, khi ho hoặc hắt hơi có thể làm cho bạn không làm được những động tác đơn giản nhất như thay quần áo,quét nhà,…Đau có thể lan sang 1 hoặc 2 chân, có thể bị đau ở vùng gối hay gót chân, thì đó là các bệnh lý do thoái hóa khớp, thoát vị đĩa điệm gây ra.
.Nếu bạn thấy đau nhức khắp mình (thường gặp nhất là hai bả vai) và cứng cổ, đôi khi còn tê từ vai xuống tận bàn tay hoặc đau bên hông sườn. Đó là hậu quả của sự chèn ép các mạch máu, có thể dẫn đến liệt nửa người do đột quỵ, thậm chí tử vong vì nhồi máu cơ tim. Trong trường hợp này bạn cần phải cẩn trọng và đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán kịp thời.
chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Cho em hoi em bi benh đau co nang đai vai thi em dieu tri bang cach nao

le trung hieu

(2015/10/08 17:15)