Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ! Chồng em năm nay 25 tuổi, công việc cũng không nặng nhọc. Mọi sinh hoạt, ăn uống bình thường nhưng dạo gần đây đêm nào chồng em khi ngủ chân cũng hay bị co giật, giấc ngủ không ngon. Bác sĩ cho em hỏi chồng em bị bệnh gì? Mong bác sĩ tư vấn. Em cám ơn!

Ngọc Thuỳ

(2015/03/18 19:46)

Chào bạn,
Các nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện ra rằng hội chứng co giật chân trong giấc ngủ ban đêm có thể là dấu hiệu về các triệu chứng của bệnh tim.
Chân giật khi ngủ là hiện tượng cơ thể suy nhược, mệt mỏi, căng thẳng thần kinh, phải lo lắng nhiều việc của cơ quan, gia đình, học hành căng thẳng, stress.
Ngoài các nguyên nhân trên chân giật khi ngủ còn do tật nghiến răng, ngủ ngáy, tâm thần phân liệt, bệnh lý tim mạch (ngoại tâm thu)…
Để có kết luận chính xác là bệnh gì chồng bạn phải làm thêm một số xét nghiệm (máu, đo điện tim, siêu âm tim). Nhiều trường hợp rất khó chẩn đoán mặc dù đã làm các xét nghiệm rồi nhưng không có kết quả, đôi khi bệnh nhân phải mang một cái máy Holter ECG (máy điện tim) suốt ngày mới tìm ra kết quả.
Trước hết nên xem lại mình có suy nhược, quá tải , hoặc có hoạt động thể lực gì quá sức? Nếu có bạn khuyên chồng bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống cho đầy đủ chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc, không thức quá khuya, tập thể dục mỗi ngày (chạy bộ, đi bộ)...
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan