Da Liễu

chào bác sĩ. cháu năm nay 17t cháu muốn nhờ bác sĩ tư vấn một vấn đề: khoảng 3 tháng trước cháu thấy mặt mình xuất hiện những đốm trắng, cháu nghĩ là lang ben nhưng giờ đốm trắng còn xuất hiện ở cánh tay, và những đốm trắng trên mặt thinh thoang bi dop len . chau mong bac si tu van giup chau voi

nguyen thi hai yen

(2015/09/14 05:25)

Chào cháu,
Không biết những đốm của cháu là màu trắng hay chỉ là nhạt màu hơn da bình thường. Nếu lông vùng đó bị trắng thì có thể cháu bị bạch biến. Ngoài ra, cũng có thể là các bệnh:
+ Lang ben: Tổn thương loang lỗ nhiều nơi ranh giới rõ, ra mồ hôi ngứa tăng và cạo vảy da soi có nấm, điều trị bằng kháng nấm bệnh giảm. Bệnh thường gặp ở tuổi dậy thì.\n+ Bệnh vảy phấn trắng là bệnh da không đặc hiệu, nguyên nhân chưa rõ. Thường liên quan đến viêm da cơ địa. Biểu hiện là những dát hình tròn, bầu dục, kích thước từ 1 cm đến vài cm ở vị trí hở như mặt ngoài cẳng tay, vai cánh tay, má, cổ. Dát này màu hơi trắng hơn da bình thường (giảm sắc tố), có vảy mỏng dính chặt vào nang lông, tạo thành những chấm nhỏ hơi nổi cao, lông ở vùng tổn thương không bị rụng, cảm giác vùng da đó bình thường.
Cháu có thể kiểm tra và định hướng bệnh. Tuy nhiên, để được chẩn đoán chính xác nhất, cháu hãy đi khám sớm,, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị cho cháu. Khám sớm, điều trị sớm sẽ giúp hạn chế tổn thương trên da của cháu.
Chúc cháu mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan