Bệnh Khác

Chào các bác sĩ! E là nam giới 25 tuổi e có một số thắc mắc mong các bác sĩ giải đáp giúp em với ạ. cách đây gần 3 năm e tình cờ sờ và phát hiện nách trái e có cục hạch khoảng bằng nửa đốt ngón tay út, hạch dẹt chắc sờ vào thấy chạy đi chạy lại được nhưng vì hạch không gây đau cũng không có biểu hiện gì khác nên e không đi khám. được khoảng một năm sau e sờ thử các vị trí khác thì phát hiện ở cổ bên trái gần vai cũng có vài hạch, hạch to nhất bằng nửa đốt ngón tay út và nhiều hạt nhỏ như hạt đậu mọc riêng rẽ, chắc, di động. trong thời gian 1 năm đó sức khoẻ em hoan toàn bình thường không sốt sút cân gì cả ngoại trừ sâu răng và viêm mũi dị ứng từ nhiều năm trước hễ thay đổi thời tiết là ngứa, chảy nước mũi cộng thêm vào mùa đông e hay bị ho có đờm xanh đờm trắng. đầu năm nay e có cảm giác buồn nôn và vướng cổ sờ hai bên dưới hàm thấy có hạch e đi khám được bác sĩ chỉ định chọc hút tế bào hạch cổ và nội soi tai mũi họng, xét nghiệm máu kết quả e bị viêm họng hạt mãn tính và hạch viêm phản ứng. e về uống thuốc theo đơn nhưng không khỏi. mấy cái hạch từ khi phát hiện đến giờ không to thêm cũng không nhỏ đi. e tự soi họng thì thấy có nhiều hạt nhỏ màu hồng nổi thành từng đám. hiện tại sức khoẻ e vẫn tốt ngoại trừ viêm mũi viêm họng vẫn còn. nhiều thông tin trên internet nói là bệnh ung thư hạch, tuỳ trường hợp tiến triển nhanh chậm khác nhau. e lo quá. không biết có phải bị ung thư hạch hay không? mong các bác sĩ giải đáp giùm e. E xin Chân thành cảm ơn!

ngoc cuong

(2015/09/12 18:11)

Chào bạn!
Ung thư hạch gồm có ung thư hạch bạch huyết và ung thư hạch không Hodgkin,
Ung thư hạch bạch huyết: hạch thường xuất hiện đầu tiên ở hố thượng đòn bên trái (gấp 6 lần nhiều hơn bên phải), kích thước có thể nhỏ như hạt táo nhưng cũng có thể to bằng quả cam. Lúc đầu các hạch mọc riêng rẽ nên dễ nắn, giới hạn rõ rệt. Về sau các hạch có thể dính vào thành từng đám. Hạch ít khi bị loét gây nên lỗ rò ngoài da. Hạch thường không đau và khá chắc thường ở cổ nách háng, sút cân, thường gặp ở người lớn, tiến triển thành từng đợt. Mỗi đợt người bệnh thường bị sốt, ngứa và có số lượng hạch tăng nhiều hơn. Xét nghiệm máu có thể thấy tăng bạch cầu ái toan.
Ung thư hạch không Hodgkin: Nổi hạch, sưng nhưng không đau ở cổ, nách, hoặc ở háng, sụt cân không rõ nguyên nhân, sốt, đổ mồ hôi đêm, ho, khó thở, hoặc đau ngực, thường xuyên thấy yếu người và mệt mỏi. đau, sưng tấy, hoặc có cảm giác đầy hơi ở vùng bụng, bệnh thường gặp ở người già.
Trên đây là một số dấu hiệu của bệnh ung thư hạch, tuy nhiên để có kết luận chính xác nhất bạn nên đến các cơ sở y tế để khám và làm các xét nghiệm cần thiết và có kết quả chính xác nhất. Hiện tại bạn nên tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ nếu như bệnh không thuyên giảm, hay có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường, hay bệnh viêm họng đã khỏi mà tình trạng hạch vẫn thế bạn nên đến các cơ sở y tế khám và có hướng điều trị kịp thời. Đồng thời thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe, hạch, đặc điểm của hạch và đi khám khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
chào bác sĩ. chau bị loạn thị 0.5 độ có cần đeo khính khônng bác

Lê Thị Thanh Ngân

(2014/12/09 17:43)