Bệnh Khác

Xin bác sĩ giúp em ạ, con gái em năm nay hơn 3 tuổi, do không để ý cháu có lấy cặp nhiệt độ và làm rơi vỡ rồi cháu cầm lên, sau đó hai hôm thì cháu bị dị ứng và ngứa, môi cháu hơi đỏ, cháu có đi khám ở bệnh viên nhi, cũng nói với bác sĩ như vậy nhưng bác sĩ không nói gì và bảo nghi bị sốt phát ban và cho đi xét nghiệm và kết quả ko có virut sốt phát ban, nhưng kết luận cháu bị viên họng, kê thuốc viêm họng về uống và không nói gì đến việc có bị nhiễm hay phơi nhiễm thủy ngân không. xin được tư vấn của bác sĩ số điện thoại của em là 0979741656

Đinh Sỹ Tính

(2015/04/24 22:53)

Chào bạn,
Thủy ngân là một trong số ít nguyên tố tồn tại dạng lỏng. Thủy ngơi dễ bốc hơi trong không khí và gây ngộ độc. Nhiệt độ kế là một thiệt bị thông dụng tại các gia đình để do nhiệt độ cơ thể, Khi nhiệt kế bị vỡ có thể làm bốc hơi thủy ngân nguyên tố bên trong, diều này rất nguy hiểm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Tùy thuộc dạng Hg gây ngộ độc, khoảng thời gian, cường độ tiếp xúc và một vài điều kiện cơ thể mà biểu hiện lâm sàng ngộ độc biểu hiện khác nhau.\nHít Hg nguyên tố và nuốt Hg vô cơ (trong pin) gây ngộ độc cấp, trong khi tiếp xúc với dạng hữu cơ như ăn phải cá chứa Hg thường gây ngộ độc mãn.\nHít phải Hg nguyên tố gây bệnh phổi nặng cấp tính. Triệu chứng đầu tiên là sốt do khói kim loại gồm: sốt, ớn lạnh, thở khó. Những triệu chứng khác gồm: viêm miệng, lơ mơ, co giật, nôn ói và viêm ruột. Những triệu chứng này thường dịu đi trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên, trong một số trường hợp diễn tiến nặng hơn phù phổi cấp, suy hô hấp và tử vong.\nNgộ độc mãn do hít Hg nguyên tố gây tam chứng kinh điển: viêm lợi và chảy nước miếng, run giật tay và rối loạn tâm thần kinh. Trẻ thường mất ngủ, hay quên, tâm lý không ổn định, kém ăn, vẻ buồn bã.
Tình huống của con bạn cũng chưa khẳng định được trẻ có nhiễm độc thủy ngân hay chưa, nhưng nếu đã nghi ngờ, bạn nên đưa trẻ tái khám vì rất nhiều khả năng, phần nhiệt kế vỡ đã giải phóng thủy ngân ra ngoài. Ngộ độc các chất này cần thời gian và biện pháp can thiệp giúp trẻ nhanh đào thải ra ngoài.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan