Bệnh Khác

Cháu năm nay 19 tuổi , vài tuần nay sau khi đi vệ sinh xong cháu có thấy một búi xa ra ngoài hậu môn , trong giấy vệ sinh cũng có máu , có phải cháu đã bị trĩ không ạ , và trĩ độ bao nhiêu , có cần phẫu thuật hay không , có thể chỉ uống thuốc mà khỏi được không , mong bs giúp ạ .

Lê Văn

(2013/08/20 18:04)

Chào bạn,
\nTình trạng đi cầu ra máu và có sa bũi trĩ chứng tỏ bạn đã bị bệnh trĩ rồi đó, bệnh trĩ cũng có 2 loại: trĩ ngoại và trĩ nội: trĩ nội có 4 độ:


Độ 1: Búi trĩ xuất hiện bên trong lòng hậu môn, khó nhận biết, ngay cả khi thăm khám bằng tay. Chảy máu là triệu chứng chính




Độ 2: Búi trĩ sa thấp hơn, nằm thập thò ở bên trong hậu môn. Khi rặn hay đi đại tiện, búi trĩ có thể thò ra ngoài sau đó tự thụt vào.




Độ 3: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện, khi ngồi xổm hay cả khi đi lại nhiều. Khó tự tụt vào, phải dùng tay đẩy búi trĩ mới vào bên trong hậu môn.


\n Độ 4: Búi trĩ thường xuyên nằm ngoài hậu môn. Ngay cả khi dùng tay cũng khó đẩy vào hoàn toàn bên trong hậu môn.
Trĩ ngoại cũng được chia thành 4 thời kỳ:


- Trĩ lòi ra ngoài.



- Trĩ lòi ra ngoài với các búi tĩnh mạch ngoằn ngoèo.



- Trĩ bị tắc, đau, chảy máu.


- Trĩ bị viêm, nhiễm trùng, ngứa và đau.
Bạn nên đi khám để biết chính xác, trong điều trị, bác sĩ sẽ tùy theo tình trạng bệnh bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị phù hợp loại bỏ các búi trĩ cho bệnh nhân đồng thời cho liều điều trị tấn công và liều điều trị củng cố. Ngoài thuốc tác động chính trên tĩnh mạch trĩ, bác sĩ có thể chỉ định thêm các thuốc khác như: kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc giảm đau, thuốc trị táo bón v.v… Người bệnh cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định, dùng đủ và đúng thuốc. Đặc biệt, kiên trì dùng thuốc kéo dài đủ thời gian.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan