Bệnh Khác

Chào bác sĩ. Cách đây 2 năm e có bị dẫm phải bơm kim tiêm và vẫn chưa có xét nghiệm kĩ về vấn đề này. Vậy cho e hỏi trong khoảng thời gian 2 năm đó thì đã có dấu hiệu nào cho thấy mình bị bệnh ko. Bác sĩ đã từng nói sẽ có triệu chứng nổi hạch dưới da thì nó sẽ xảy ra trong khoảng thời gian nào khi bị bệnh và nổi ở vùng nào trên cơ thể. Xin cảm ơn

Nam

(2015/05/09 03:10)

Chào bạn,
HIV là bệnh lý suy giảm miễn dịch do virus HIV gây ra, 2 đến 12 tuần sau khi tiếp xúc với virut, tại thời điểm này virus bắt đầu nhanh chóng xâm nhập các tế bào miễn dịch trong máu và bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đầu tiên. Khi xuất hiện các dấu hiệu dưới đây thì bạn cần kiểm tra ngay để được chẩn đoán:
1. Sốt nhẹ: Một trong những dấu hiệu đầu tiên của HIV có thể bị sốt nhẹ. Cơn sốt thường kèm theo các triệu chứng nhẹ khác như mệt mỏi, nổi hạch, và đau họng.
2. Mệt mỏi: Phản ứng viêm tạo ra bởi hệ thống miễn dịch cũng có thể làm bạn cảm thấy mệt mỏi và hôn mê. Mệt mỏi có thể là cả một dấu hiệu sớm và sau đó nhiễm HIV.
3. Đau nhức cơ bắp, đau khớp, sưng hạch bạch huyết: Triệu chứng đau nhức xảy ra ở hầu hết các khớp và cơ bắp, hạch bạch huyết sưng xảy ra ở đa số các bệnh nhiễm khuẩn. Hạch bạch huyết nằm rải rác trong cơ thể, khi sưng to có thể sờ thấy.
4.Phát ban đỏ ở da: Phát ban da có thể xảy ra sớm hoặc muộn trong quá trình phòng chống HIV / AIDS. Khi đó người nhiễm HIV sẽ thấy xuất hiện các nốt ban màu đỏ trên da của mình.
5. Các triệu chứng khác như: tiêu chảy, sút cân nhanh chóng...
Hiện tượng phát ban da là triệu chứng muộn, khi bị càng nhiều triệu chứng thì khả năng nhiễm bệnh càng cao. Để yên tâm thì bạn có thể đi khám, khi khi đợt câu hỏi không biết tình trạng nổi ban da của bạn đã ổn định chưa/. Thông thường nếu sốt và nổi ban do các bệnh lý virus khác thì sau 2-5 ngày bệnh sẽ từ từ lui. Bạn nên chú ý quan sát tình trạng sức khỏe của bản thân.'
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
trộn bia với sữa có tác dụng tăng cân không

le minh duc

(2015/04/21 18:53)