Cơ Xương Khớp

bac sy cho toi hoi:rnrntrước đay tôi có bị bệnh gút các khớp thường bị đau nhẹ . hôm nay khủy tay phải bị đau nhẹ và sưng lên một cục thịt mềm đường kích 5cm . hỏi bacc sỹ tôi bị bệnh gì và cách điều trị như thế nào.

nguyennhuthich

(2013/06/06 16:59)

Chào anh,
Trường hợp của anh có thể đã bị nổi cục tophi rồi. Theo thống kê, hạt tophi thường xuất hiện sau 10 năm kể từ khi có cơn gút cấp hoặc sớm hơn trong trường hợp bệnh nhân cao tuổi. Ban đầu, chúng xuất hiện với kích thước nhỏ (khoảng vài milimet), không đau nhưng ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ. Nếu người bệnh không kiểm soát tốt nồng độ axit uric trong máu, các hạt tophi sẽ xuất hiện nhanh, nhiều hơn với kích thước lớn dần, gây đau, biến dạng khớp, phá hủy xương, sụn khớp và có nguy cơ dẫn tới tàn phế. Khi hạt tophi bị vỡ có thể gây loét và hoại tử rất khó chữa lành. Mặt khác, axit uric trong hạt tophi có thể được hòa tan trở lại, đi vào máu và tiếp tục gây ra cơn gút cấp, khiến bệnh tiến triển ngày càng nặng hơn. Ở giai đoạn nặng, bên cạnh những tổn thương tại khớp, gút còn có thể gây ra hậu quả nặng nề như tăng huyết áp, sỏi thận, suy thận,…
Do đó anh nên đến bệnh viện tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có phương hướng điều trị thích hợp nhất, không nên để quá lâu, bệnh càng nặng thêm ảnh hưởng đến sức khỏe. thành phần chính là trạch tả có tác dụng thanh nhiệt giải độc, giúp đào thải axit uric và các chất độc hại ra khỏi cơ thể, đồng thời kết hợp với các vị thuốc ba kích, nhàu, thổ phục linh, hoàng bá…giúp giảm đau, giảm sưng khớp, tăng cường chức năng gan thận, đào thải axit uric và các chất độc hại ra khỏi cơ thể, từ đó tạo nên một bài thuốc y học cổ truyền giúp dự phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gút một cách hiệu quả sau mỗi đợt sử dụng từ 3 đến 6 tháng.
Chúc anh sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
BS ơi cho em hỏi tí về cơ thể e

hoàng

(2015/12/19 21:06)