Cơ Xương Khớp

Xin chào bs. E năm nay 25 tuổi gần đây e bị đau lưng dưới đau ngan cặp quần rất khó chiụ . đứng lên ngồi xuống rất khó. Nằm cũng đau nữa ah. Còn đau mỏi xuống tận mông va hai bên bẹn. Xin hoi e bi benh gi ah. e cam ơn

nguyễn huệ

(2016/07/12 02:43)

Chào bạn,
Tình trạng của bạn là đau thắt lưng hông, là một dạng của bệnh đau lưng liên quan đến xương khớp, giới văn phòng là đối tượng nguy cơ mắc bệnh đau vùng thắt lưng hông cao do phải ngồi làm việc liên tục trong thời gian dài. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng bạn sẽ phải chung sống với nó nếu không được điều trị một cách hiệu quả.
Nguyên nhân:
+ Đau lưng được bắt nguồn từ các tư thế sai trong sinh hoạt, lao động hoặc chơi thể thao, làm vùng cột sống thắt lưng cũng như những nhóm cơ chống đỡ phải làm việc quá sức sinh ra mệt mỏi.
+ Thoái hóa cột sống thắt lưng cho tuổi già
+ Gãy xương sống thắt lưng...
Nguyên nhân do bệnh lý:
+ Bệnh thoát vị đĩa điệm thắt lưng
+ Lao cột sống thắt lưng
+ Viêm cột sống thắt lưng do vi trùng hoặc nguyên nhân khác
+ Bệnh viêm dính cột sống ( di truyền)
+ Vẹo cột sống
+ Ung thư di căn cột sống thắt lưng
Triệu chứng:
- Động tác cúi gập chân không thể thực hiện được
- Bệnh nhân chỉ có thể chuyển từ tư thế nằm trên giường sang tư thế đứng thẳng bằng một động tác lăn theo phía bên, dùng mông làm điểm xoáy.
- Bệnh đau ở vùng thắt lưng có thể chỉ biểu hiện bằng cơn đau ở chính giữa cột sống, hoặc lan sang bên cạnh, có thể đau lan xuống mông và một bên chân. Nếu nặng, khi ho và hắt hơi người bệnh cũng đau nhói ở lưng.
Cách điều trị:
- Tốt nhất là nằm nghỉ trên giường ván cứng (có thể lót một lớp đệm mỏng, không nên nằm trên giường có đệm dày), tránh đi lại và làm việc, nhất là các việc có liên quan tới thể lực và cúi gập lưng.
- Nên giữ cho tư thế người cân bằng khi ngồi và khi làm việc. Hai vai giữ cho cân đối, tránh lệch vẹo người sang một bên trong thời gian dài. Khi ngồi lâu, nên ngồi thẳng lưng
- Tránh mang vác nặng, khi buộc phải mang vác một vật nặng, nên lưu ý sao cho hai vai bằng nhau, không lệch vẹo người
- Tập thể dục: tập bơi, hoặc tập tạ tay và kéo lò xo ở tư thế nằm.
- Trong sinh hoạt vợ chồng, tránh các động tác gây co cột sống mạnh.
- Chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, canxi, hạn chế rượu bia và các chất kích thích.
Chúc bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan