Miễn Dịch - Dị Ứng

Chào Giáo sư. Con năm nay 14 tuổi, con nặng 41kg, nhưng con bệnh được 4 hôm thì sút giảm chỉ còn hơn 40kg, con bị đau họng, nhức đầu, sổ mũi, sốt cao, có sưng hạch ở dưới hàm. Con đi bệnh viên kháp bác sĩ chuyên khoa tai-mũi-họng, bác sĩ chẩn đoán con bị viêm mũi họng cấp tính, bác sĩ cho con thuốc clorpheniramin 4 mg, thuốc ho OPC, paracetamol 500mg viên sủi, cefalexin 500mgvitamin c 500mg. con uống được bốn ngày rồi, nhưng bệnh của con không giảm bớt đi mà còn có hướng nặng thêm, ho nhiều hơn trước, họng cũng đau hơn rất nhiều. Nhờ giáo sư tư vấn cho con xem con nên sử dụng thuốc nào để có thể khỏi bệnh, chứ mới có 4 ngày mà con sút 1,5kg rồi ạ

Nguyễn Ngọc Dịu Dịu

(2015/01/12 18:05)

Chào bạn.
Bạn bị viêm họng cấp tính thì với các loại thuốc mà bác sỹ kê như trên, bạn nên điều trị theo đơn của bác sỹ. Nếu thấy tình trạng bệnh không giảm, bạn nên đi khám lại tại các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để có hướng điều trị tiếp theo.
Bên cạnh đó, bạn nên súc miệng nước muối trước khi đi ngủ và vào sáng sớm. Bạn có thể ngậm thêm chanh muối kết hợp với việc mặc ấm khi thời tiết chuyển lạnh, tránh uống nước lạnh và ăn đồ ăn có tính kích thích.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan