Da Liễu

Chào Bác sĩ! Năm nay em 24t. Hiện tại em đang điều trị mụn trứng cá và được kê đơn dùng thuốc Markaz 500mg-Azithromycil 500mg (1v/ngày, uống 10 ngày). Vậy bác sĩ cho em hỏi dùng thuốc kháng sinh lâu như vậy có ảnh hưởng gì không ạ. Mong bác sĩ có thể tư vấn giúp em với ạ. Em xin cảm ơn bác sĩ

Dương Thu

(2015/09/12 00:45)

Chào em,
Tôi rất vui vì em đã có những thận trọng khi dùng thuốc, vì hiện nay, người bệnh thương tự ý dùng mà không theo chỉ định của bác sĩ, không chú ý đến chỉ định, tác dụng phụ của thuốc.
Về đơn thuốc của em, thông thường kháng sinh được kê với liệu trình điều trị là 5- 7 ngày. Tuy nhiên, nhiều trường hợp bác sĩ kê liều 10 ngày thì vẫn phù hợp. Thuốc nào cũng có tác dụng phụ nhưng nếu dùng đúng thì sẽ không gặp nhiều tác dụng phụ đâu, em cứ yên tâm dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ nhé! Em có thể tìm hiểu thêm về các phương pháp, sản phẩm trị mụn từ thảo dược. Trên thị trường hiện nay cũng có kem trị mụn Azacne, nguồn gốc từ thiên nhiên nên an toàn khi sử dụng. Em cũng lưu ý những biện pháp chăm sóc da mụn nhé!, em có thể truy cập vào trang web http://sachmuntrungca.vn/ để tìm hiểu thêm nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan