Sản Phụ Khoa

bạn gái em chu kì có kinh khoảng từ ngày 4 đến 10 hàng tháng. Gần đây chúng em có quan hệ không an toàn và bạn em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp, khoảng mấy ngày sau bạn em có bị ra máu khoảng 2 ngày thì hết. Bác sĩ cho hỏi vậy là bạn em bị gì vậy và có ảnh hưởng gì đến chu kì kinh nguyệt không?

Pinten

(2015/09/06 16:34)

Chào em!
Hiện tượng em bị ra máu sau uống thuốc tránh thai khẩn cấp vài ngày, đó không phải là kinh nguyệt đâu em nhé. Hiện tượng này là niêm mạc tử cung bong bất thường do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Vì thuốc tránh thai khẩn cấp có hàm lượng nội tiết lớn, ức chế rất mạnh lên buồng trướng làm thay đổi nội tiết của buồng trứng.
Vì vậy, nếu hai bạn chưa muốn có thai thì không nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp như một biện pháp tránh thai lâu dài vì càng uống nhiều thì hiệu quả tránh thai càng thấp. Thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn gái em sau này.
Tình trạng của bạn gái em bây giờ là đang bị rối loạn kinh nguyệt do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp vì vậy mà để điều trị thì bạn em nên đi khám phụ khoa bác sĩ sẽ dùng thuốc điều chỉnh lại vòng kinh cho em nhé.
Chúc hai em hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan