Thần Kinh

Tôi 49 tuổi bị bệnh đã gần 02 năm nay. Bệnh viện 108 chẩn đoán động kinh cục bộ toàn thể hóa thứ phát, hội chứng tiểu não do tổn thương vỏ não/Mổ cắt túi mật nội soi (Viêm não nhiễm độc có di chứng hội chứng tiểu não, bị hôn mê co giật 21 ngày). MRI: Không rõ hình ảnh tổn thương đại thể trên MRI sọ não. a. Đang dùng thuốc chống co giật DEPAKINE CHRONO 500mg, Nootropyl 800 mg mỗi loại ngày 02 viên. b. Không có cơn động kinh,thể trạng cơ thể khỏe, không liệt, cơ bắp khỏe mạnh nhưng vẫn không tự đi lại, cầm bút viết, cầm đũa ăn cơm, cài cúc quần áo và vệ sinh, sinh hoạt cá nhân được. Nguyên do bình thường thì không run, không rung giật, không co cứng cơ nhưng lại rễ xuất hiện khi vận động, thay đổi tư thế, duy trì thế đứng, điều hợp động tác, dễ bị kích động do tiếng động của vật rơi vỡ đột ngột, tiếng rú rít …vv. Thưa BS xin cho tôi hỏi: 1. Bỏ thuốc tuần hoàn não Nootropyl có được không ? hoặc thay thế bằng thuốc đông y hoạt huyết dưỡng não có được không ? 2. Bổ sung thêm EGARUTA để vừa có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh động kinh và vừa có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hội chứng tiểu não (giảm dần các chứng run, đồng thời phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể) có được không ?. Có thể kết hợp EGARUTA và Vương lão kiện để hỗ trợ điều trị hai bệnh trên có được không ? 3. Để hỗ trợ điều trị giảm dần các chứng run, đồng thời phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể thì dùng thuốc gì ? (đặc biệt là thuốc đông y, có loại nào tốt hơn vương lão kiện không ?). 4. Hiện trạng bệnh của tội như vậy với mong muốn để đi lại được thì tôi cần điều trị như thế não ? nên dùng thuốc gì ? đặc biệt là dùng thuốc nam gì

đỗ quốc hùng

(2015/09/07 02:20)

Chào bác,
Bác đã đi khám bệnh, được bác sĩ chẩn đoán động kinh cục bộ toàn thể hóa thứ phát và đã được kê đơn thuốc gồm Depakine Chrono 500mg và Nootropyl 800 mg mỗi loại ngày 02 viên thì nên tuân theo đúng thời gian và liều dùng của bác sĩ, không nên tự ý bỏ hay thay thế thuốc; nên đi khám định kì để theo dõi tiến triển của bệnh, tùy vào mức độ bệnh cũng như các tác dụng không mong muốn có thể gặp phải khi dùng thuốc các bác sĩ sẽ xem xét đến việc đổi thuốc hay thay đổi liều dùng. Có thể bổ sung thêm Egaruta và Vương lão kiện để hỗ trợ điều trị động kinh tuy nhiên cần lưu ý đây là thực phẩm chức năng nên chỉ dùng để hỗ trợ điều trị, uống kèm với thuốc theo đơn của bác sĩ chứ không thể thay thế thuốc điều trị chính.
Nếu muốn hỗ trợ điều trị bằng thuốc nam, ngoài thuốc vương lão kiện, bác nên đến trực tiếp các viện y học cổ truyền để thăm khám, các thầy thuốc sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh để kê bài thuốc thích hợp vì trong đông y có rất nhiều bài thuốc tùy theo từng thể động kinh; kết hợp các liệu pháp như bấm huyệt, châm cứu (điện châm, thủy châm, nhĩ châm,...) để điều trị bệnh cho bác.
Chúc bác sớm mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan