Da Liễu

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 22 tuổi. Cháu bị mụn ở 2 bên má. Mụn thường không có nhân, đỏ, sờ vào thấy sần sùi, nếu để lâu thì thâm lại nhưng vẫn sần sùi, cảm giác có gì đó bên trong, nhưng nếu nặn ra thì không có nhân mà sau đó còn bị sẹo thậm chí lan ra vùng bên cạnh. Cháu bị như vậy chắc cũng được 2 năm rồi. Bác sĩ có thể cho cháu biết đây là loại mụn gì và điều trị như thế nào không ạ?

nguyen yen

(2015/10/23 05:51)

Chào cháu,
Cháu bị mụn ở 2 bên má, thường không nhân, đỏ, sờ thấy sần sùi, để lâu thâm lại, nặn thì để lại sẹo. Đây là tình trạng mụn bọc. Thay vì mọc những đầu mụn, chúng thường mọc dày sát nhau và dễ dàng để lại sẹo nếu chúng ta không quan tâm chăm sóc và chữa trị. Nguyên nhân chủ yếu là do gen di truyền. Nhiều người tuyến dầu tiết ra mạnh hơn bình thường trong khi các tế bào da lại không kịp phát triển. Điều này gây nên tình trạng tiết dầu nhờn và ứ đọng tế bào da chết liên tục và sinh ra vi khuẩn. Lúc đầu chúng chỉ là những cục sần, cứng có màu đỏ và khá nhỏ, sau lớn dần lên, phát triển riêng rẽ hoặc liên kết lại thành mảng. Tiếp đến mụn bọc mềm dần, trở nên mọng và khi vỡ ra thì chảy mủ máu. Chưa hết, sau khi khỏi còn có thể để lại sẹo lõm trên da, gây mất thẩm mỹ.
Với những sản phẩm trị mụn, khi cháu thoa vào những nốt mụn có còi, nó sẽ kích thích cho mụn phát triển thêm và nhanh để nhanh chóng lấy nhân mụn ra được. Còn với những nốt mụn không có còi, chúng sẽ làm mụn xẹp nhanh.
Cháu có thể dùng kem trị mụn Azacne. Kem này có thành phần thảo dược thiên nhiên nên an toàn khi dùng trên diện tích rộng và dùng điều trị lâu dài. Nó có tác dụng giúp ngừa mụn, kháng khuẩn, kháng viêm, dưỡng da, phù hợp cho các tình trạng mụn bọc, trứng cá, đầu đen, đầu trắng...
Chúc cháu điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan