Bệnh Khác

Mjnh bj hoach o nach chan vao la bi dau za co sao ko

tran thi hong

(2015/08/22 03:19)

Chào bạn!
Hạch là một tổ chức lympho thuộc hệ bạch huyết, hạch có ở nhiều nơi trên cơ thể, ta có thể sờ thấy hạch trong các trường hợp viêm hạch, lao hạch...Khi có viêm họng, viêm cuống răng hay gây nổi hạch vùng dưới hàm, sau tuyến mang tai, viêm nhiễm ở vùng lân cận gây nổi hạch ở nách...trường hợp viêm cấp tính hạch có thể viêm sưng to, chắc và đau, da trên vùng hạch đỏ rực, nóng...Nếu viêm hạch do các vi khuẩn có độc tính thấp ở các bệnh như viêm họng, răng, viêm amidan, viêm tuyến mang tai.. sau khi điều trị khỏi thì triệu chứng tại hạch thường nhẹ và diễn biến thành mạn tính với biểu hiện là hạch to, đau nhẹ, dần dần hạch xơ hóa và trở thành một cục cứng có thể sờ thấy. Nguy hiểm hơn hạch ở nách còn là biểu hiện của ung thư vú, ...
Bạn cần đưa thêm thông tin là ngoài việc nổi hạch bạn có đang bị viêm nhiễm ở đâu không? Hay còn triệu chứng nào khác không? Cũng có trường hợp gần đến ngày kinh vú cương đau cũng là nguyên nhân xuất hiện hạch ..
Để có kết luận chính xác hạch lành tính hay ác tính, cần phải dựa vào kích thước hạch, đặc điểm của hạch, độ chắc của hạch .. và các xét nghiệm mới có kết luận chính xác, bạn nên đến các cơ sở y tế để được khám và có hướng điều trị thích hợp.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan