Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ ,hiện tại cháu đang bị cúm ra nước mũi nhiều và lúc trước thì nói không thấy ù tai nhưng cách đây 2 hôm thì tự nhiên cháu nói 1 bên tai ù ù rất khó chịu khi đi ngủ ù tai khi cháu nói nó càng rõ hơn nhưng thức dậy thì cháu nói nó đỡ đi cho cháu hỏi là cháu bị gì về tai có phải là nước mũi chảy vào tai không ạ .Mong bác sĩ giúp đỡ ạ

Đàm Nam

(2015/08/08 21:09)

Chào bạn,
Tai giữa thông với mũi họng qua một ngách ở mặt trong của tai giữa mà người ta gọi là vòi tai. Khi bị cảm, viêm mũi, dịch mũi sẽ chảy theo hai đường: ra cửa mũi sau và xuống thẳng họng (loại chảy mũi này thường ít được phát hiện và hay gây biến chứng viêm họng, viêm thanh khí phế quản do bố mẹ không nhìn thấy nên trẻ không được điều trị sớm).
Loại chảy thứ hai ra cửa mũi trước, loại chảy mũi này dễ phát hiện, do đó ít khả năng gây biến chứng. Tuy nhiên, loại này lại dễ gây viêm tai giữa nếu không điều trị mũi đúng cách.
Trường hợp của bạn, để hết cần điều trị dứt điểm cảm cúm sớm bên cạnh đó cần hít thở sâu giúp cần bằng và lưu thông khí trong và ngoài ta. Bạn có thể tham khảo thêm ở link sau.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan