Da Liễu

em năm nay 15 tuổi, và em thường xuyên bị ngứa ngáy khắp cơ thể : chỉ cần nóng cơ thể lên: ví dụ như: hoạt động mạnh, thậm chí cả khi đứng ở ánh nắng mặt trời cũng ngứa và ửng đỏ, đặc biệt là ở mặt và cánh tay, cánh tay nổi những nốt nhỏ màu đỏ và mặt thì ửng đỏ có vết ngứa, và em bị ngứa hằng ngày, cũng được khoảng 6 tháng rồi, nhưng chưa có thời gian để đi khám được, em cũng bị mồ hôi nhờn và khi trời mát thì những vết ửng đỏ mất hết (ban đêm thường không bị). Vậy em mong bác sĩ cho em một lời khuyên ạ, em xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Lê Quang Anh

(2015/08/04 22:38)

Chào bạn,
Theo những gì bạn miêu tả, bạn có thể đang bị dị ứng da. Nóng là nguyên nhân khiến da phải tiết chất nhờn, mồ hôi nhiều kèm theo việc bụi bẩn bám vào cũng là nguyên nhân gây ra ngứa, viêm nhiễm da. Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời cũng gây nên các bệnh dị ứng da ở nhiều người.
Bạn nên lau khô những vùng da dễ tiết mồ hôi, mặc quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi tốt để da thoáng khí; khi ra khỏi nhà cần mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang để tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào người, tránh gãi hay chà xát mạnh để tránh làm da xước, chảy nước, nhiễm trùng.
Bạn cũng nên bớt chút thời gian đi khám bác sĩ sớm để được chẩn đoán nguyên nhân gây ngứa, loại trừ các bệnh mạn tính và được điều trị tốt nhất.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan