Da Liễu

Chào bác sĩ. Cháu là nam, năm nay 18 tuổi. Cách đây một thời gian cháu có hiện tượng thỉnh thoảng đỏ, ngứa da đầu. Sau đó cháu xuất hiện nhiều vảy gàu nhỏ nhỏ, đặc biệt là cách khoảng 2 hôm không gội đầu. Nhưng gần đây giai đoạn xuất hiện rất ngắn, chỉ hơn 1 ngày là lại bị, mà vảy gàu cũng to hơn, rất nhiều ở tóc sau gáy và ở phần mái, mai tóc làm cháu rất ngứa. Nghe lời mẹ bỏ dùng dầu gội chuyển sang gội = chanh và quất nhưng cũng không cải thiện được. À và cả lâu lâu cháu cũng bị 1 ít 2 bên cánh mũi lẫn sau giái tai nữa. Vậy mong bác sĩ cho cháu biết cháu bị bệnh gì và làm thế nào không ạ?

Trần Nhật Thanh

(2015/09/29 22:04)

Chào cháu,
Theo những gì cháu mô tả thì cháu có lẽ bị viêm da tiết bã. Bệnh này thường xảy ra ở người có cơ địa da nhờn và bệnh tăng lên trong mùa lạnh. Tổn thương hay có là vảy gàu da đầu, viêm đỏ vùng kẽ mũi, kẽ tai. Bệnh này mang tính chất cơ địa cần phải điều tri kiên trì và cũng dễ tái phát.
Một số nguyên nhân có thể gây ra bệnh viêm da tiết bã là:
- Nấm men (nấm) được gọi là Malassezia phát triển trong sự tiết nhờn trên da (sebum) cùng với vi khuẩn.
- Stress và mệt mỏi.
- Thay đổi của mùa - dịch thường tồi tệ hơn trong mùa đông.
- Điều kiện thần kinh - viêm da tiết bã cũng có thể xảy ra thường xuyên hơn ở những người có điều kiện nhất định thần kinh, như bệnh Parkinson.
- HIV / AIDS - những người có HIV / AIDS tăng nguy cơ viêm da tiết bã.
Cháu nên đi khám sớm để được chẩn đoán xác định xem có phải là bệnh này không, và được kê thuốc điều trị nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan